Sáng ngày 15/01/2020 Bộ môn Marketing, Khoa Marketing đã tổ chức buổi hướng dẫn kế hoạch thực tập tốt nghiệp kì II năm 2019 – 2020 cho sinh viên lớp chuyên ngành Quản trị Marketing K58.
Mục đích của buổi gặp lần này nhằm giúp các em sinh viên có đầy đủ thông tin nhất về việc thực hiện Báo cáo thực tập tổng hợp và Chuyên đề thực tập tốt nghiệp. Mặt khác, tạo điều kiện cho sinh viên chủ động, sáng tạo vận dụng kiến thức về lĩnh vực Marketing đã học trong nhà trường, từ đó hình thành năng lực làm việc. Kết quả thực tập cũng là một trong những điều kiện để các em được công nhận tốt nghiệp.
Đến dự cuộc gặp có TS. Phạm Văn Tuấn – Phó Trưởng khoa Marketing, PGS.TS Phạm Thị Huyền – Trưởng Bộ môn Marketing, các thầy cô giáo trong Bộ môn; anh Vương Công Văn – Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Thiên Bằng, anh Đinh Văn Thiện – Giám đốc Văn phòng đại diện Khu vực phía Bắc, Khối doanh nghiệp trong nước của Shinhan Việt Nam.
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Phạm Thị Huyền cùng các thầy cô trong Bộ môn trao đổi trực tiếp với các em về những yêu cầu của Nhà trường liên quan đến Kế hoạch và Nội dung thực tập, đồng thời trả lời nhiều câu hỏi của sinh viên về việc viết Báo cáo Thực tập Tổng hợp và Chuyên đề tốt nghiệp.
Tiếp theo là phần giới thiệu cơ sở thực tập. Đại diện công ty Thiên Bằng, anh Văn chia sẻ thông tin về công ty cũng như kinh nghiệm sau gần 10 năm “chinh chiến” của anh. Được mệnh danh là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm bảo hộ lao động tại Việt Nam, Thiên Bằng luôn không ngừng phát triển lợi thế về những mặt hàng chủ đạo như: quần áo bảo hộ lao động, giày bảo hộ, mũ bảo hộ, bình cứu hỏa,… luôn hướng các sản phẩm của mình đến khách hàng và người lao động với triết lý kinh doanh phát triển lâu dài và tầm nhìn chiến lược “SAN SẺ LỢI ÍCH – HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI”. Bên cạnh những thông tin đó, anh Văn gợi ý cho sinh viên những vị trí thực tập để các bạn có thể chủ động liên hệ.
Cũng tại buổi gặp mặt, Ngân hàng Shinhan đã trao học bổng cho những bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Ngân hàng Shinhan là một trong những đối tác của Khoa Marketing, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, luôn tích cực tạo ra những cơ hội tốt nhất cho sinh viên và hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập. Đại diện Ngân hàng cũng đã giải thích cặn kẽ về vị trí việc làm trong tương lai nếu sinh viên đến thực tập Marketing tại Ngân hàng.
Trong phần tiếp theo, ý kiến trao đổi giữa sinh viên và đại diện doanh nghiệp diễn ra hết sức sôi nổi. Các bạn sinh viên Marketing tự tin đặt những câu hỏi liên quan trực tiếp đến vị trí thực tập, cơ hội nghề nghiệp hay đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho thực tập sinh.
Khoa Marketing và các Bộ môn luôn là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp. Kỳ thực tập tại doanh nghiệp chính là cơ hội để các em sinh viên thể hiện năng lực của mình, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế và hoàn thành chương trình đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chúc toàn thể sinh viên Khoa Marketing hoàn thành nhiệm vụ của đợt thực tập học kỳ 2 năm học 2019-2020 với kết quả tốt nhất./.