Nằm trong chuỗi chủ đề chia sẻ “Chuyện nghề Marketing” ngày 04 tháng 10 vừa qua, ThS. Nguyễn Hữu Đăng Khoa – Giảng viên bộ môn Marketing đã tổ chức buổi chia sẻ khách mời trên nền tảng trực tuyến Microsoft Teams. Khách mời của buổi chia sẻ là chị Nguyễn Huỳnh Trúc An, Editor tới từ kênh thông tin Vietcetera.
Tốt nghiệp từ trường Đại học Hoa Sen, TPHCM, chị Trúc An đã có một thời gian học về truyền hình tại Canada, và đã có kinh nghiệm làm việc tại 2 agency Dinosaur và Rice tại Sài Gòn. Là một người trẻ, chị Trúc An đã chia sẻ một cách rất gần gũi để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ Vietcetera là gì – là ai, và cách họ đã chinh phục khán giả GenZ ra sao.
Thông qua câu chuyện về Vietcetera, các bạn sinh viên đã được thấy innovation stack được sử dụng trong thực tế, và cũng nhờ innovation stack, Vietcetera thật nổi bật, khác biệt, và độc nhất ra sao. Từ đó, Vietcetera có được thành công trong một thời gian cực ngắn, và việc bắt chước Vietcetera dường trở nên bất khả thi với các đối thủ trên thị trường. Một ví dụ nhỏ của innovation là cái cách mà Vietcetera đặt tên cho sản phẩm của mình: “Người trong ngành”, “Bóc term”; “Tan chảy”; “Cởi mở”, “Từ lạ thành quen”. Cách đặt tên cho từng sản phẩm đã cho thấy sự sáng tạo và khả năng ngôn ngữ tuyệt vời của đội ngũ Vietecera. Nhờ vậy mà Vietcetera đã không chỉ chinh phục GenZ, mà còn cả với những người GenY.
Các câu chuyện và bài học về Marketing thực chiến phong phú, và khó hể hết, đã được diễn giả Trúc An truyền tải đến sinh viên một cách thật nhẹ nhàng nhưng lại dễ dàng đi sâu vào trí nhớ. Thông qua đó, sinh viên cũng đã hiểu hơn danh mục sản phẩm của Vietecera, và cách Vietcetera phát triển và tối ưu hóa từng sản phẩm của mình. Sinh viên cũng được nghe về cách những tác giả tại Viecetera pitch ý tưởng, cách quản trị nội dung và 02 vòng kiểm soát chất lượng, hay đơn giản hơn là môi trường làm việc thật nhẹ nhàng nhưng hiệu quả tại đây. Cách tạo ra một môi trường mà ở đó năng lượng và cảm hứng của các thành viên được duy trì thật là khó, nhưng với Vietcetera thì nghe có vẻ đơn giản làm sao.
Cũng giống như các khách mời trước, câu chuyện và hành trình của diễn giả Trúc An một lần nữa thắp lên niềm tin cho các bạn sinh viên Marketing. Cho dù bạn là một người hướng nội hay hướng ngoại, miễn là bạn có niềm tin vào chính mình; bạn cố gắng hết sức; quăng mình vào ngành từ sớm; hay biết cách làm giàu thành tích của mình, thì trước sau gì bạn cũng tìm được một môi trường thật phù hợp – thật chất để làm nghề.