Thực tế doanh nghiệp trong quá trình học tập là chương trình tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, học hỏi các quy trình quản lý đến các công việc, tìm hiểu các vấn đề phát sinh trong thực tế, từ đó củng cố kiến thức, kỹ năng và có thêm nhiều góc nhìn thực tiễn về hoạt động truyền thông marketing trong môi trường doanh nghiệp.
Tiếp nối sự thành công của chuyến thực tế đầu tháng 4/2022 tại Công ty Cổ phần Pushmax của sinh viên Quan hệ công chúng, ngày 25/10/2022, các giảng viên Bộ môn truyền thông Marketing cùng gần 120 sinh viên lớp Quan hệ công chúng Khóa 62 và Khóa 63 đã có chuyến đi trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Công ty cổ phần CMC (Khu công nghiệp Thụy Vân- TP Việt Trì- tỉnh Phú Thọ).
Được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, chuyến xe khởi hành từ Đại học Kinh tế Quốc dân vào lúc 6:00 sáng tới khu công nghiệp chỉ sau gần 2 tiếng đồng hồ.
Hình ảnh phổ biến lịch trình khi tới CMC
Công ty Cổ phần CMC là doanh nghiệp độc lập được thành lập theo hình thức chuyển từ doanh nghiệp nhà nước là Công ty công nghiệp bê tông và vật liệu xây dựng thành công ty cổ phần CMC ngày 23/03/2006. Ra đời năm 1958, CMC là người đặt nền móng đầu tiên cho ngành gạch ốp lát của Việt Nam từ chính lòng đất tổ Hùng Vương. Trải qua hơn 60 năm phát triển và đổi mới, CMC không ngừng đầu tư cho quy trình thiết kế, kiểm soát chất lượng và đổi mới công nghệ sản xuất
Mở đầu buổi gặp mặt, Chị Linh – Đại diện phòng Marketing của CMC phổ biến về lịch trình chuyến tham quan thực tế của sinh viên và giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh đó, giới thiệu những người sẽ hướng dẫn sinh viên và giảng viên đi tham quan toàn bộ công ty bao gồm xưởng sản xuất, showroom và tòa nhà văn phòng.
Chị Linh (Đại diện CMC) giới thiệu về lịch trình
Về phía đại diện lãnh đạo khoa Marketing TS.Nguyễn Quang Dũng- Trưởng bộ môn Truyền thông Marketing đã gửi lời cảm ơn đến đến Công ty cổ phần CMC đã đón tiếp nồng nhiệt. TS.Nguyễn Quang Dũng khẳng định Khoa Marketing nói chung và Bộ môn truyền thông Marketing nói riêng luôn đề cao sự hợp tác từ phía quý doanh nghiệp tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc thực tế với doanh nghiệp và kỳ vọng hai bên sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa trong tương lai.
Tại đây, sinh viên được tìm hiểu tổng quan về quá trình tạo ra một viên gạch ốp lát CMC, được tham quan Showroom tại Phú Thọ, cũng như tìm hiểu về chức năng các phòng ban tại tòa nhà văn phòng, hoạt động truyền thông Marketing tại CMC.
Các sinh viên tham quan Showroom CMC
Để tạo cơ hội cho sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, các nhóm sinh viên đã thực hiện đề tài do doanh nghiệp cùng các giảng viên phối hợp đưa ra. Những sản phẩm, ý tưởng được các thầy cô, quý doanh nghiệp đánh giá cao và có nhiều lời nhận xét, góp ý giúp sinh viên cải thiện ý tưởng, sản phẩm hiện thực.
Với sự mạo hiểm khi lựa chọn Refina- thương hiệu gạch ốp lát mới của CMC, TVC quảng cáo của nhóm 3 lớp PR62 đã xuất sắc đạt chứng nhận Nhóm sinh viên đạt giải toàn diện. 10 giải thưởng đã được trao chính là sự động viên, khích lệ tinh thần vô cùng to lớn cho các nhóm sinh viên tiếp tục cố gắng học hỏi hơn nữa.
Các nhóm sinh viên nhận giải thưởng
Sau khi trao giải thưởng, TS. Nguyễn Quang Dũng (Trưởng Bộ môn Truyền thông Marketing) – Trưởng đoàn đã gửi lời cảm ơn tới Quý doanh nghiệp cùng mong muốn hợp tác lâu dài trong tương lai. Đại hiện Công ty cổ phần CMC, anh……cũng đã có lời phát biểu bày tỏ lời cảm ơn tới các sinh viên, thầy cô Bộ môn truyền thông Marketing và trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Các thầy cô Bộ môn Truyền thông Marketing và các anh/chị đại diện CMC chụp ảnh kỷ niệm
Buổi sáng trải nghiệm tại Công ty cổ phần CMC đã giúp sinh viên 2 lớp Quan hệ công chúng Khóa 62 và 63 của Khoa Marketing tiếp cận gần hơn với các quy trình, hoạt động thực tế. Đây hứa hẹn là những hành trang, kiến thức góp phần giúp sinh viên vững vàng hơn và thích nghi một cách nhanh chóng khi bước vào môi trường doanh nghiệp.