Ngày 09/10/2020 vừa qua, hơn 70 sinh viên của hai lớp Thẩm định giá khóa 59 và khóa 60 đã thực hiện chuyến khảo sát thực tế tại khu đô thị Ecopark dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Ngọc Quang – Trưởng Bộ môn Thẩm định giá, khoa Marketing, Ths. Nguyễn Thị Minh Phương – Phó trưởng Bộ môn Thẩm định giá – Khoa Marketing kiêm Cố vấn học tập lớp Thẩm định giá 60 và TS. Đỗ Khắc Hưởng – Cố vấn học tập lớp Thẩm định giá 59. Ngoài ra khách mời còn có chị Bùi Thị Nguyệt – Giám đốc bán hàng và chị Bùi Thị Lê – Trưởng phòng bán hàng, anh Lưu Thanh Thế – Trưởng phòng khách hàng cá nhân Công ty Cổ phần Bất động sản TITAN.
Mục đích của buổi thực tế này nhằm giúp các em sinh viên có thể cọ sát thực tế nghề nghiệp thẩm định giá bất động sản, tìm hiểu các thông tin thị trường bất động sản cũng như các quan điểm của chủ đầu tư bất động sản trong việc bán hàng và chiến lược giá bán sản phẩm qua từng thời kỳ khác nhau. Qua đó, giúp các em phát huy được tính chủ động, sáng tạo vận dụng kiến thức về lĩnh vực thẩm định giá bất động sản đã học trong nhà trường vào thực tế, từ đó hình thành năng lực, kĩ năng làm việc sau này. Mặt khác, đây cũng là một chuyến đi để các em sinh viên giải tỏa những căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái sau những giờ học lí thuyết, kiến thức ở trên lớp cũng như gắn kết tình cảm giữa thầy trò và sinh viên các khóa với nhau.
7.30 sáng, các bạn sinh viên đã tập trung đầy đủ và lên xe di chuyển đến khu đô thị Ecopark tọa lạc tại huyện văn Giang, tỉnh Hưng yên. Tại đây, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan rất nhiều địa điểm hấp dẫn: Khu nhà mặt phố ở Thủy Nguyên, Hồ Thiên Nga, Công Viên Mùa Xuân,… và còn được nghe các diễn giả cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về khu đô thị Ecopark và các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản, các yếu tố khu vực, chiến lược của chủ đầu tư về giá bán, phân khúc khách hàng…
Sinh viên háo hức sau khi được đi tham quan cảnh quan xung quanh dự án Ecopark
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ chị Bùi Thị Nguyệt và sôi nổi trao đổi cùng với các diễn giả về dự án Ecopark.
Sinh viên chăm chú lắng nghe và sôi nổi trao đổi cùng anh Lưu Thanh Thế.
Các thầy cô, sinh viên và diễn giả cùng trao đổi về thẩm định giá bất động sản.
Các thầy cô và diễn giả đã giải đáp hết những thắc mắc, những câu hỏi về khu đô thị Ecopark về quy hoạch của dự án, giá chung cư và nhà biệt thự, các trường học trong toàn khu, ngoài ra bệnh viện, trung tâm thương mại, công viên và các tiện ích khác cũng được các bạn sinh viên hỏi cặn kẽ.
Buổi chiều, các bạn sinh viên cùng nhau tự trải nghiệm và áp dụng những kiến thức được học để đi khảo sát các loại bất động sản trong khu đô thị Ecopark. Cả hai lớp được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm gồm 6-7 thành viên với nhiệm vụ đi khảo sát và thu thập các thông tin thực tế cần thiết để hoàn thiện báo cáo thẩm định giá một bất động sản ở trong khu vực. Các bạn sinh viên đã rất năng động và hào hứng được tự mình bắt tay vào công việc thẩm định giá bất động sản như một thẩm định viên thực thụ để hoàn thành bài tập thực tế của mình.
Cùng nhau khảo sát thẩm định giá một bất động sản cụ thể ở Ecopark
Sau một ngày đi thực tế dài với rất nhiều kiến thức bổ ích, các em sinh viên và thầy cô ai cũng đã thấm mệt, nhưng đâu đó vẫn còn những nụ cười, những lời tạm biệt đầy nuối tiếc vì thời gian trôi qua quá nhanh. Buổi học thực tế đã mang lại rất nhiều niềm vui, sự hào hứng, và đã dần thắp lên những ngọn lửa yêu nghề trong lòng mỗi em sinh viên. Và nhiều bạn chia sẻ là sau buổi thực tế, các bạn đã thấy thầy cô cũng bớt đi sự nghiêm chỉnh trên bục giảng, cũng rất đỗi gần gũi, “đáng yêu” như những người bạn đồng trang lứa.
Các thầy cô trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả.
Ảnh tập thể kỉ niệm của lớp Thẩm định giá 59 và 60 cùng với các thầy cô và diễn giả.
Khoa Marketing và Bộ môn Định giá luôn là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp. Các buổi đi thực tế chính là cơ hội để các em sinh viên thể hiện năng lực của mình, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy thêm kiến thức để hoàn thành chương trình đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
(Bài & Ảnh: Bộ môn Thẩm định giá – Khoa Marketing)