Ngày 16 tháng 11 năm 2022, Khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Thuyết trình Thực tập giữa kỳ cho sinh viên Chuyên ngành Quản trị Marketing Chất lượng cao K62. Đồng hành cùng chương trình là sự phối hợp, hỗ trợ của Tập đoàn MED-GROUP trong việc bố trí cho sinh viên đi tham quan, hướng dẫn viết, cung cấp số liệu và đánh giá tính khả thi của các dự án.
Tới tham dự Chương trình có đại diện từ Khoa Marketing và đại diện MED-GROUP. Về phía MED-GROUP, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Trí Anh – Tổng giám đốc Tập đoàn; Bà Vũ Thị Phượng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông; Ông Nguyễn Đức Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông; Bà Trần Thị Quỳnh Trâm – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông; ThS. Trần Bích Hạnh – Phó Ban Tổ chức Pháp chế Tập đoàn; ThS. Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Tại nhà; ThS. Bùi Lê Hà, Giám đốc MED-ON. Về phía Khoa Marketing là sự có mặt của PGS.TS. Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa; PGS.TS. Phạm Thị Huyền – Trưởng Bộ môn Marketing; TS. Nguyễn Đình Toàn – Phó Trưởng Bộ môn Truyền thông Marketing; ThS. Dương Thị Hoa, ThS. Trần Việt An là giảng viên Bộ môn Marketing, cùng với sự tham gia của các bạn sinh viên các lớp Quản trị Marketing CLC 62A và 62D.
Đại diện MED-GROUP chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Cô Khoa Marketing
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Vũ Huy Thông chia sẻ về tầm nhìn của Khoa Marketing, cũng như triết lý đào tạo tại đây, với mong muốn các bài thực tập giữa kỳ của sinh viên ngành Marketing phần nào đó góp phần làm hài lòng sự kỳ vọng, mang lại những ý tưởng mới giúp MED-GROUP phát triển, đồng thời giúp hai bên sự hợp tác lâu dài với trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Về phía doanh nghiệp, TS. Nguyễn Trí Anh – Tổng giám đốc Tập đoàn bày tỏ: “Tôi đến đây để lắng nghe để chia sẻ, không phải để chấm điểm”. Ông Trí Anh đánh giá cao sự năng động của sinh viên ngày nay, và nhấn mạnh rằng ngành Marketing rất khó nhưng rất thú vị.
PGS.TS. Vũ Huy Thông phát biểu chào mừng
TS. Nguyễn Trí Anh – Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-GROUP
Bà Vũ Thị Phượng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông MED-GROUP
Buổi thuyết trình diễn ra với 10 nhóm có bài viết tốt nhất được lựa chọn để trình bày trước doanh nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực khác nhau, tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, gồm có: MEDLATEC, MEDDOM, MED-ON, MEDIM. Mục tiêu của các Nhóm là giải quyết những chủ đề về marketing khác nhau của doanh nghiệp, các sinh viên chuyên ngành marketing cầm đưa ra các giải pháp đối với thực trạng hiện nay và nội dung đề xuất để nâng cao hình ảnh thương hiệu đến người dân.
Nhìn chung, đại diện Tập đoàn đánh giá cao sự chủ động tìm hiểu về doanh nghiệp của sinh viên. Trong phần thảo luận, Ông Nguyễn Ngọc Lâm – Phó Giám đốc MEDLATEC trao đổi về ưu nhược điểm về bài thuyết trình của các nhóm và đưa ra một số câu hỏi chuyên sâu về dữ liệu được trình chiếu trên slides.
Sinh viên trình bày nghiên cứu
Ngoài ra, PGS.TS. Phạm Thị Huyền, đại diện cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hy vọng rằng: “Sau buổi ngày hôm nay, các em sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp của các anh chị bên doanh nghiệp để hoàn thành hơn nữa các báo cáo của mình”.
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy cô và Quý Doanh nghiệp
Kết thúc hội thảo, PGS.TS. Phạm Thị Huyền gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn MED-GROUP, đã giúp cho trường Đại Học Kinh tế Quốc dân, Khoa Marketing và chương trình đào tạo Marketing CLC có những bài tập thực tế để sinh viên có thể trải nghiệm, thực hành kiến thức, kĩ năng đã và đang học được trong nhà trường. PGS.TS. Phạm Thị Huyền hy vọng rằng, qua bài thực hành này, sinh viên sẽ vận dụng tốt kiến thức học được ra thực tế và chứng minh khả năng với các doanh nghiệp.