Khoa Marketing phối hợp tổ chúc hội thảo “Marketing và kinh doanh trong bối cảnh mới”

✨ Sáng ngày 14/4/2023, tại hội trường H3, trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Thương Mại và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Marketing và kinh doanh trong bối cảnh mới”. Thực hiện các công việc chuyên môn và hậu cần của hội thảo được giao cho khoa Marketing của Trường Đại học Thương Mại và khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
💐 Đại diện các đơn vị và doanh nghiệp gồm có:
TS. Phùng Mạnh Trường – Phó viện trưởng Viện tiêu chuẩn đo lường chất lượng VN;
Ông Mai Quang Thịnh – Chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty CTCP công nghệ và số hoá toàn cầu (Vncheck);
Ths. Nguyễn Duy Đản – Giám đốc công ty TNHH Mặt trời vàng;
Ông Nguyễn Văn Thứ – Giám đốc công ty cổ phần Logistics HNT;
💐 Đại diện từ Khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gồm có:
PGS.TS. Vũ Huy Thông, Trưởng khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân;
PGS.TS. Phạm Văn Tuấn – Phó Trưởng khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân;
PGS.TS. Trương Đình Chiến – GVCC Trường Đại học Kinh tế Quốc dân;
PGS.TS. Phạm Thị Huyền – Trưởng BM Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
💐 Đại diện từ Trường Đại học Thương mại gồm có:
PGS.TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường;
PGS.TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường;
PGS.TS. Hà Văn Sự – Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại.
TS. Nguyễn Việt Thảo – Phó trưởng phòng QLKH;
PGS.TS. Nguyễn Viết Thái – Trưởng phòng Đối ngoại truyền thông
Đặc biệt là sự hiện diện của các Nhà Khoa học, các giảng viên, NCS, CHV, SV của cả Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Thương mại cùng các đại biểu có bài viết và các đại biểu quan tâm đến nội dung Hội thảo có mặt tại Hội trường H3 và tham gia trực tiếp qua ứng dụng họp trực tuyến TRANS.
Tại hội thảo đã có 4 báo cáo được trình bày và thảo luận gồm:
🌟 “Nghiên cứu chiến lược marketing truyền thông xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa” – TS. Đào Lê Đức – Trường ĐHTM
🌟 “Ảnh hưởng của vị trí quảng cáo trên website tới khả năng nhận ra thương hiệu của người xem” – Nhóm tác giả: NCS. Hoàng Tuấn Dũng, Lê Thị Thu, Lê Đức Hạnh, Nguyễn Dạ Thu Hương, Hoàng Tiến Đạt, Lê Thị Trâm Anh, Bùi Kinh Khôi – Trường ĐHKTQD
🌟 “Truyền thông Marketing sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trên thị trường nội địa” – TS. Khúc Đại Long – Trường ĐHTM
🌟 “Ảnh hưởng của các chiến lược ứng phó với khủng hoảng thương hiệu đến thái độ của khách hàng” – Nhóm tác giả: TS. Lê Thị Thu Mai, Trần Ánh Tuyết, Nguyễn Ngọc Duy – Trường ĐH KTQD
Các vấn đề trình bày và tham luận tại hội thảo cho thấy các doanh nghiệp cần phải có những nghiên cứu theo dõi sự thay đổi của đặc điểm và hành vi của khách hàng, khai thác các công cụ và phương tiện kinh doanh và marketing mới xuất hiện như các công cụ số và công cụ trực tuyến, như các công cụ truyền thông số và truyền thông trên website. Các doanh nghiệp cũng phải có các định hướng dài hạn khi có khủng hoảng hướng thương hiệu nhằm phát triển các thái độ tích cực của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp.