Tọa đàm công giới Đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số (Digital Marketing)

02/06/2022

Sáng ngày 02/6/2022, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Tọa đàm công giới Đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số (Digital Marketing).

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Tham dự tọa đàm, về phía đại biểu ngoài trường có bà Cao Thị Thanh Huyền – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viettel Digital; bà Trần Bảo Châu – Giám đốc Marketing Tập đoàn Austdoor; ông Bùi Sỹ Nguyên – Giám đốc điều hành Công ty House 3D và Metacity; bà Vũ Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT Omega Group. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng; GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT, Trưởng BQL chương trình TT, CLC & POHE; TS. Vũ Văn Ngọc – Viện trưởng Viện TT, CLC & POHE; PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing; cùng các thành viên Hội đồng KH&ĐT; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường; đại diện lãnh đạo các trường đại học, học viện, các cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự và đưa tin về Tọa đàm.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng nền tảng số là xu thế tất yếu, nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa hoạt động Marketing bên cạnh hình thức Marketing truyền thống. Đặc biệt trong tình hình khó khăn do dịch Covid-19, dù ở quy mô nào, nếu không thay đổi, nắm bắt kịp thời các xu hướng công nghệ, doanh nghiệp sẽ khó tồn tại, phát triển.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Phát biểu tại Tọa đàm, GS.TS Trần Thị Vân Hoa cho biết, công tác xây dựng chương trình đào tạo mới luôn có vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa và mở rộng các ngành/chương trình đào tạo của Trường nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế. GS.TS Trần Thị Vân Hoa khẳng định, việc phát triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số (Digital Marketing) thuộc ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một bước đi đã được tâp thể lãnh đạo Nhà trường luôn ủng hộ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trường. Bên cạnh đó, việc phát triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của xã hội và người học; đáp ứng với yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Tọa đàm

Các chuyên gia nhận định, công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội tốt để kinh tế Việt Nam có thể tận dụng, và việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu được đào tạo bài bản, chính quy cũng như biết ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào thực tế hoạt động, cũng như các giải pháp công nghệ số trong bối cảnh thời đại mới là một vấn đề luôn phải được quan tâm.

Đoàn đại biểu điều hành phiên thảo luận tại Tọa đàm

Các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến tại Tọa đàm

Tại Tọa đàm, các đại biểu, chuyên gia và các nhà khoa học đã cùng nhau thảo luận về nhu cầu đào tạo, yêu cầu nghề nghiệp chuyên ngành Marketing công nghệ số cũng như nội dung chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra đối với cử nhân chuyên ngành Marketing công nghệ số trong tương lai. Hi vọng rằng, những ý kiến đóng góp được đưa ra tại Tọa đàm sẽ giúp Nhà trường xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo thực sự đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực Marketing công nghệ số chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông