Ngày 8/11/2020 vừa qua, Bộ môn Truyền thông Marketing đã tổ chức cho 150 sinh viên lớp Truyền thông Marketing 59, Truyền thông Marketing 59 và Quan hệ công chúng 60 được tới trang trại rau hữu cơ của doanh nghiệp thực phẩm sạch Bác Tôm, tại Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là cơ hội cho sinh viên tham quan hoạt động thực tế của doanh nghiệp, và là cơ hội để các lớp được đóng góp ý tưởng để giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, thông qua việc trình bày kế hoạch giải quyết các vấn đề về truyền thông thương hiệu và quan hệ công chúng cho doanh nghiệp.
THAM QUAN TRANG TRẠI NÔNG SẢN CÓ GÌ THÚ VỊ?
Trang trại Bác Tôm hoạt động trên hai lĩnh vực chính chăn nuôi, nuôi trồng và cung ứng thực phẩm thuận tự nhiên, thực phẩm sạch chất lượng cao bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đến với trang trại, giảng viên và các lớp sinh viên đã được tham quan, tiếp cận với mô hình trồng rau theo công nghệ hữu cơ; được lắng nghe những chia sẻ về hoạt động doanh nghiệp và kinh nghiệm chăm sóc, phát triển nông sản từ các kỹ sư nông nghiệp kỳ cựu.
Sinh viên trải nghiệm thực tế tại nông trại rau sạch Bác Tôm
Với mô hình canh tác khoa học, từ cách phân vùng chuyên canh đến thâm canh các loại cây trồng, sinh viên được học hỏi thêm nhiều kiến thức nông nghiệp, vai trò của các cây xua đuổi trong nuôi trồng, và quy trình từ sản xuất đến vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng.
Các sản phẩm rau củ quả sạch tươi ngon tại trang trại rau sạch Bác Tôm
Các giảng viên Bộ môn Truyền thông Marketing cùng đại diện doanh nghiệp Bác Tôm
SINH VIÊN HÓA THÂN THÀNH CÁC NHÀ QUẢN TRỊ GIẢI BÀI TOÁN DOANH NGHIỆP
Sau khi tham quan nông trại, giảng viên và sinh viên trở về doanh nghiệp để thực hành bài tập thực tế giải quyết các vấn đề xoay quanh hoạt động truyền thông của doanh nghiệp Bác Tôm. Toàn thể sinh viên được chia thành 6 nhóm, mỗi nhóm lần lượt phân tích và đưa ra giải pháp về quản trị thương hiệu, xúc tiến bán, các chiến lược marketing đưa sản phẩm, lan tỏa giá trị tốt đẹp của doanh nghiệp tới gần hơn người tiêu dùng. Buổi thuyết trình có sự tham gia của anh Trần Mạnh Chiến – Nhà sáng lập và Giám đốc của doanh nghiệp Bác Tôm – tham gia nghe và nhận xét.
Đại diện doanh nghiệp và thầy cô đánh giá các đề xuất của nhóm sinh viên
Mỗi báo cáo của sinh viên đều được các thầy cô đại diện doanh nghiệp nhận xét và đánh giá về sự khả thi và hiệu quả của các chiến lược. Cuối buổi thuyết trình, anh Trần Mạnh Chiến cũng đã dành tặng các nhóm sinh viên các phần thưởng giá trị cho những đóng góp của các bạn. Buổi tham quan và thuyết trình kết thúc bằng bữa cơm thân mật giữa giảng viên, sinh viên và đại diện doanh nghiệp, với những sản phẩm nông sản từ chính trang trại Bác Tôm.
Sinh viên nhận phần quà giá trị từ doanh nghiệp Bác Tôm
Tập thể lớp Truyền thông Marketing 59 chụp ảnh cùng thầy cô và Giám đốc doanh nghiệp Bác Tôm
Tập thể lớp Truyền thông Marketing 60 chụp ảnh cùng thầy cô và Giám đốc doanh nghiệp Bác Tôm
Tập thể lớp Quan hệ công chúng 60 chụp ảnh cùng thầy cô và Giám đốc doanh nghiệp Bác Tôm
Bộ môn Truyền thông Marketing – Khoa Marketing xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Bác Tôm. Qua chuyến tham quan thực tế này, sinh viên các lớp Truyền thông Marketing và Quan hệ công chúng không chỉ được đóng vai các nhà quản trị để giải quyết bài toán thực tế, mà còn là cơ hội để sinh viên biết rõ hơn những gì mình cần cải thiện và phát triển để đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, thị trường. Hy vọng rằng trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục đồng hành với nhau tạo cơ hội để mang đến cho thế hệ sinh viên những trải nghiệm thực tế quý báu.
Bài & Ảnh: Bộ môn Truyền thông Marketing – Khoa Marketing