Nằm trong chuỗi chủ đề chia sẻ “Chuyện nghề Marketing” ngày 11/9 vừa qua, ThS. Nguyễn Hữu Đăng Khoa – Giảng viên bộ môn Marketing đã tổ chức buổi chia sẻ của khách mời với chủ đề “Marketing thực tiến từ Á và Âu”, trên nền tảng trực tuyến Microsoft Teams. Tham gia buổi chia sẻ gồm có 50 sinh viên lớp Quản trị Marketing CLC 61B cùng hơn 70 sinh viên từ các lớp khác thuộc Khoa Marketing. Diễn giả của buổi chia sẻ là chị Ngô Ngọc Quỳnh Như – hiện đang đảm EMEA Communications & PR Manager, phụ trách thị trường châu Âu, Nga, Thổ Nhĩ Kì và South Africa cho tập đoàn OMRON, trụ sở chính ở Châu Âu. Chị Quỳnh Như đồng thời là co-Founder của Vietnamese Professionals Network in the Netherlands (VPNN) để kết nối cộng đồng những người đã làm việc lâu năm ở Hà Lan và các bạn sinh viên mới ra trường đang kiếm việc.
Không chỉ trẻ trung, tài năng, chị Quỳnh Như còn gây ấn tượng ngay lập tức với lời mở đầu: “Chị muốn các em dù đi đâu – về đâu, hãy nhớ mình là người Việt Nam, và hãy luôn có tinh thần phụng sự Tổ quốc”. Tinh thần phụng sự, ngọn lửa đam mê đó của chị Quỳnh Như luôn được duy trì từ đầu cho tới tận phút cuối, thông những chia sẻ về chuyên môn, công việc, kinh nghiệm. Dù đang ở tại Hà Lan và bận rộn với nhiều công việc, nhưng với rất nhiều câu chuyện làm nghề của mình, chị Quỳnh Như đã dành tới hơn 120 phút chia sẻ với sinh viên, gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Cuối buổi chia sẻ, chị Quỳnh Như còn khuyến khích các bạn sinh viên “có gì tụi em có thể liên lạc với chị, mình là người Việt cả mà”; thể hiện tinh thần cao thượng và giàu sẻ chia của người Việt.
Buổi chia sẻ đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về sự khác nhau về hoạt động Marketing giữa thị trường Châu Á và Châu Âu, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn qua các thị trường của diễn giả, cũng như con đường tới với vị trí quản lý tại tập đoàn OMRON. Kết thúc buổi chia sẻ, điều đọng lại trong tâm trí sinh viên chắc chắn là sự quyết tâm vươn ra biển lớn. Chị Quỳnh Như đã cho các sinh viên Marketing thấy dù biển tưởng chừng như bao la, nhưng vẫn hoàn toàn có thể chinh phục được với năng lực, nghị lực, và quan trọng nhất là chiến thuật đúng đắn.
Thầy Khoa cũng chia sẻ rằng trong thời gian tới, các sinh viên Khoa Marketing sẽ còn được gặp gỡ rất nhiều khách mời nữa, bao gồm 1 đại diện tới từ Vietcetera, 1 marketer tới từ Unilever, 1 giám đốc dự án gốc Việt đến từ sở Giáo dục Nam Australia, 1 chủ doanh nghiệp là cựu sinh viên KTQD, và các khách mời khác nữa từ Nhật Bản và TPHCM. Hành trình của các sinh viên Marketing sẽ có thêm nhiều lời khuyên và kiến thức quý báu, để có thể phát triển và bay xa trong tương lai.