“Capture our youth” – Bắt trọn thanh xuân cùng MarCom57

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo môn học Quay phim chụp ảnh quảng cáo, ngày 24, 25 tháng 11/2018, Khoa Marketing và Bộ môn Truyền thông Marketing đã tổ chức thành công chuyến đi thực tế cho sinh viên lớp Truyền thông Marketing K57 (MarCom57) tại Family Resort – Ba Vì – Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức trong suốt 15 năm qua cho các lớp hệ đại học chính quy Chuyên ngành Quảng cáo và Truyền thông Marketing

Thày Phạm Văn Tuấn và Thày/Cô Bộ môn Truyền thông Marketing tham dự chương trình

Với chủ đề “Capture our youth”, năm nay hơn 40 bạn sinh viên lớp MarCom57 được chia thành 4 nhóm để thực hiện các bộ ảnh và video quảng cáo cho Family Resort gắn với nội dung về tuổi thanh xuân. Không chỉ phù hợp với lứa tuổi của mình, chủ đề chuyến đi thực tế lần này còn giúp  sinh viên có cơ hội nghiên cứu, nhận biết và thấu hiểu tâm lý cũng như hành vi của một trong những đối tượng công chúng, khách hàng quan trọng nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay – giới trẻ. Chuyến đi thực tế cũng mang lại cho sinh viên MarCom57 những trải nghiệm quý giá khi phải tự mình bắt tay vào thực hiện sản phẩm ảnh và video quảng cáo: từ việc lên ý tưởng, viết kịch bản, làm phân cảnh… cho đến tổ chức sản xuất, quay phim, xử lý hậu kì và thậm chí là… làm diễn viên.

“Giảng viên Quốc dân” Trần Hồng Nhung làm mẫu chụp ảnh cho các nhóm thực hiện sản phẩm

Các nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing 57 thực hiện sản phẩm Quay phim, Chụp ảnh quảng cáo

Sau hai ngày “lăn lộn” với bối cảnh và máy móc, thiết bị; nhiều ý tưởng độc đáo được sáng tạo và hiện thực hóa bằng những bức ảnh, thước phim như: “Công chúa ngủ trong rừng”, “Kế hoạch cua trai của cô nàng FA”, “Bài ca tuổi trẻ”…  Sự sống động và độc đáo trong từng phân cảnh, khuôn hình cho thấy tinh thần sáng tạo và khác biệt hóa không giới hạn của sinh viên Chuyên ngành Truyền thông Marketing

Góc máy “thần thánh”

Không chỉ là chuyến thực tế gặt hái những trải nghiệm thú vị của môn học Quay phim chụp ảnh quảng cáo, với “Capture our youth”,  sinh viên lớp Truyền thông Marketing K57 còn chia sẻ và giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau khi bài ca sinh viên đã vang đến những nốt nhạc về học kỳ cuối khóa tại Đại học Kinh tế Quốc dân…; đồng thời tạo ra cơ hội chia sẻ, gắn kết và đồng hành giữa giảng viên với sinh viên Khoa Marketing. Trong thời gian tới, Khoa Marketing nói chung và Bộ môn Truyền thông Marketing nói riêng sẽ định hướng mạnh mẽ vào việc xây dựng, triển khai  những chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, tăng cường trải nghiệm thực tế cho sinh viên nhiều hơn nữa nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, phục vụ tốt nhất nhu cầu cho thị trường lao động và công giới.

Tập thể Truyền thông Marketing 57 check-in Family Resort Ba Vì