Chương trình phổ biến Kế hoạch thực tập và chia sẻ của Công giới với sinh viên Truyền thông Marketing 60 và POHE Truyền thông Marketing 60

Sáng thứ 7 ngày 8/1/2022 vừa qua, Bộ môn Truyền thông Marketing thuộc Khoa Marketing NEU đã tổ chức chương trình Phổ biến kế hoạch thực tập kỳ xuân 2022. Tham gia triển khai và phổ biến chương trình gồm có PGS.TS Phạm Văn Tuấn – Phó trưởng Khoa Marketing, TS Nguyễn Quang Dũng – Trưởng Bộ môn Truyền thông Marketing, TS Nguyễn Đình Toàn – Phó trưởng Bộ môn Truyền thông Marketing, cùng các thầy cô trong Bộ môn Truyền thông Marketing và các bạn sinh viên Truyền thông marketing 60 và POHE Truyền thông Marketing 60. Khách mời tham dự gồm có anh Nguyễn Tiến Huy – CEO & founder của agency Pencil group; chị Nguyễn Thị Thu Hằng – Tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ Wiibike Việt Nam; và anh Nguyễn Quang Sơn – Điều hành khu vực tại Công ty British American Tobacco. 

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Phạm Văn Tuấn đã thay mặt các thầy cô Bộ môn Truyền thông Marketing bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón các đại diện doanh nghiệp tham gia chia sẻ. Tiếp đó, TS. Nguyễn Quang Dũng và TS. Nguyễn Đình Toàn đã chia sẻ về những thông tin liên quan đến chương trình thực tập sắp tới dành cho các bạn sinh viên truyền thông. Thông tin cụ thể liên quan đến mục tiêu, kế hoạch thực hiện chương trình thực tập, và các tiêu chí đánh giá kết quả thực tập dựa trên bối cảnh bình thường mới đã được phổ biến cụ thể tới các bạn sinh viên. 

Mở đầu phần chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp, anh Nguyễn Tiến Huy – CEO & founder của agency Pencil group đã chia sẻ kinh nghiệm điều hành một creative agency. Anh Huy nhấn mạnh vào giá trị 4C mà Pencil Group theo đuổi bao gồm Creative (sáng tạo), Curiosity (tò mò), Courage (dũng khí), Candour (chính trực). Đây là những điều mà mọi nhân viên ở Pencil Group đều thực hiện mỗi ngày để xây dựng một creative agency phát triển theo cách lành mạnh nhất cho tất cả mọi người. Anh Huy nhấn manh rằng bất kỳ bạn sinh viên nào muốn theo đuổi công việc sáng tạo trong ngành truyền thông đều cần ghi nhớ và rèn luyện những điều đó hằng ngày, để trở thành một người yêu nghề truyền thông sáng tạo, gắn bó với nghề, phát triển sự nghiệp theo cách bạn tin là rực rỡ nhất.

Tiếp theo là phần chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hằng – CEO Wiibike Việt Nam và là cựu sinh viên K48 của Khoa Marketing. Với mong muốn xây dựng môi trường sống không khói bụi, sống xanh, sống khỏe, chị Hằng cùng các cộng sự đã sáng lập nên Wiibike Việt Nam – công ty cung cấp giải pháp xe đạp tích hợp động cơ điện đầu tiên tại Việt Nam. Dù chỉ là một doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ, nhưng Wiibike đã gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam 2021 và đạt nhiều kết quả tích cực trên phương diện kinh doanh và marketing. Đây là một cơ sở vững chắc để Wiibike Việt Nam phát triển tốt hơn trong nhiều năm tiếp theo, và cũng là một lựa chọn lý tưởng cho những bạn sinh viên giàu nhiệt huyết, có mong muốn dấn thân vào môi trường doanh nghiệp khởi nghiệp để được va chạm và học hỏi thêm nhiều bài học thực tế hơn nữa. 

Khách mời cuối cùng là anh Vũ Quang Sơn, một gương mặt quen thuộc trong cộng đồng các bạn sinh viên tìm kiếm mentor trong lĩnh vực bán hàng cũng như kinh doanh. Vốn là một người dày dặn kinh nghiệm kinh doanh và bán hàng thực chiến, anh Sơn đã chia sẻ rất nhiều bài học thực tiễn thú vị về công việc khảo sát thị trường và giám sát hoạt động bán hàng. Điều đáng mừng hơn là sau phần chia sẻ của anh Sơn, đã có nhiều bạn sinh viên mạnh dạn chia sẻ về mong muốn tìm hiểu sâu hơn và tìm kiếm cơ hội ứng tuyển tại các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm tiêu thụ đặc biệt.

Sau phần chia sẻ của các khách mời là phần đặt câu hỏi của các bạn sinh viên ngành truyền thông dành cho đại diện doanh nghiệp. Các anh chị đại diện doanh nghiệp đánh giá rất cao tinh thần chủ động đến từ sinh viên, khi đã có nhiều bạn hỏi sâu hơn về quy trình tuyển dụng tại Pencil Group, hay về hành trang cần chuẩn bị để làm việc tại công ty khởi nghiệp như Wiibike Việt Nam, hoặc kinh nghiệm làm việc tại British Tobacco Việt Nam.

Buổi Phổ biến Kế hoạch thực tập kỳ xuân 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ và sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên. Chúc các doanh nghiệp hợp tác với bộ môn Truyền thông Marketing và Khoa Marketing một năm mới thành công. Hy vọng, các bạn sinh viên Truyền thông Marketing và POHE Truyền thông Marketing sẽ có những đóng góp đáng kể vào sự thành công ấy!