Chương trình thực tế doanh nghiệp của sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại Công ty Cổ phần Pushmax, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Chương trình thực tế doanh nghiệp là hoạt động thường niên được Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc, học hỏi thực tế từ các nhà lãnh đạo, từ đó hoàn thiện kiến thức, kỹ năng và có thêm nhiều góc nhìn thực tiễn về hoạt động truyền thông marketing trong môi trường doanh nghiệp hiện nay. 

Được sự hỗ trợ và đón tiếp nồng nhiệt của Công ty Cổ phần Pushmax, Tập đoàn Hương Sen, ngày 9/4/2022, chương trình thực tế doanh nghiệp của các lớp Quan hệ công chúng khóa 61 và 62 đã diễn ra thành công. Xe khởi hành lúc 6.30 sáng đưa các giảng viên và sinh viên từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đến Nhà máy sản xuất của công ty tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.  

Check-in trước khi vào nhà máy

Nhà máy Pushmax được thành lập vào năm 2012, tiền thân Nhà máy Nước giải khát Tam Quang do Tập đoàn Hương Sen đầu quản . Đáp ứng nhu cầu của thị trường thực phẩm đồ uống, công ty liên tục cải tiến hệ thống quản nâng cấp công nghệ để phát triển hoạt động kinh doanh của mình trên toàn cầu. 

Tại đây, các bạn sinh viên đã hội tham quan nhà máy sản xuất, tìm hiểu quy trình sản xuất sản phẩm cũng như trao đổi về hoạt động xây dựng kế hoạch truyền thông marketing của công ty. Thông qua những chia sẻ tâm huyết, sinh viên của hai lớp Quan hệ công chúng đã thêm những kiến thức bổ ích trải nghiệm thực tế, hiểu hơn về các giá trị cốt lõi, quy trình sản xuất các sản phẩm nước giải khát hoạt động marketing của Công ty Pushmax cũng như nhiều thương hiệu khác của Tập đoàn Hương Sen. 

Giảng viên và sinh viên hai lớp Quan hệ công chúng  tham quan dây chuyền sản xuất của Nhà máy Pushmax

Sau khi tham quan dây chuyền sản xuất, đoàn di chuyển đến Trung tâm tổ chức Hội nghịnhà hàng Đại Việt để báo cáo kế hoạch truyền thông cho sản phẩm mới của PushmaxPushmax Kombucha. Trong suốt một tháng làm việc nghiêm túc chuẩn bị lưỡng, 4 nhóm sinh viên đến từ hai lớp Quan hệ công chúng đã trình bày kết quả trước Ban giám khảo đại diện giảng viên doanh nghiệp 

Các nhóm thuyết trình kế hoạch truyền thông marketing cho Pushmax Kobumcha

Trong buổi báo cáo, rất nhiều ý tưởng thú vị, các giải pháp truyền thông, giải pháp khuyến mại độc đáo đã được các bạn sinh viên thuyết trình trong các bản đề xuất về chiến lược sản phẩm, kế hoạch truyền thông, kế hoạch xúc tiến bán. Sau mỗi phần trình bày của các bạn sinh viên, Ban giám khảo đều nhận xét, trao đổi để làm rõ hơn về bản kế hoạch cũng như giúp sinh viên rút hiểu hơn về hoạt động truyền thông marketing.  

Kết thúc chương trình, đại diện doanh nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả làm việc của các bạn sinh viên trong suốt một tháng chuẩn bị kể cả trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời đưa ra đánh giá, góp ý giúp bốn nhóm cải thiện các bản kế hoạch. Công ty Cổ phần Pushmax, Tập đoàn Hương Sen cũng trao thưởng: 01 giải Nhất trị giá 2 triệu đồng, 01 giải Nhì trị giá 1,5 triệu đồng và và 02 giải Ba, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng cho các nhóm sinh viên tham gia. 

Đại diện doanh nghiệp trao thưởng cho các nhóm đạt giải

Đặc biệt, ý tưởng Truyền thông cho sản phẩm mới của nhóm sinh viên lớp Quan hệ công chúng 62 đã xuất sắc giành giải Nhất được sự ủng hộ của đại diện doanh nghiệp trong việc triển khai bản kế hoạch trong tương lai. 

Giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên Quan hệ công chúng K62

Kết thúc buổi thuyết trình, TS. Nguyễn Quang Dũng (Trưởng Bộ môn Truyền thông Marketing) Trưởng đoàn, đã gửi lời cảm ơn chân thành cùng mong muốn hợp tác lâu dài đối với Công ty Cổ phần Pushmax. Đại diện Công ty Cổ phần Pushmax, Tập đoàn Hương Sen Trần Thị Ngọc Bích, Tổng Giám đốc công ty đã chia sẻ cảm nghĩ gửi lời cảm ơn đến Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đại diện sinh viên hai lớp cũng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty, các giảng viên Khoa Marketing đã tạo hội cho sinh viên một chuyến thực tế ý nghĩa. 

TS. Nguyễn Quang Dũng (Trưởng Bộ môn Truyền thông Marketing) phát biểu cảm ơn Doanh nghiệp 

Trần Thị Ngọc Bích  Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Pushmax, Tập Đoàn Hương Sen  trao đổi với giảng viên sinh viên Khoa Marketing

Chương trình thực tế doanh nghiệp đã mang lại cho sinh viên hai lớp Quan hệ công chúng khóa 61, 62 một trải nghiệm cùng mới mẻ thú vị. Đây hội để sinh viên được tiếp cận hơn với thực tế, hiểu cách thức vận hành của doanh nghiệp; đồng thời ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế để giải quyết các vấn đề trong bối cảnh hiện nay. Trong tương lai, những hoạt động này sẽ trở thành trải nghiệm học tập quý báu giúp sinh viên Marketing nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh.