CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾ DOANH NGHIỆP DÀNH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ MARKETING K59

Chương trình thực tế doanh nghiệp là một hoạt động thường niên được Khoa Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc trực tiếp và học hỏi từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hoàn thiện kiến thức, kỹ năng; có thêm những góc nhìn thực tiễn về hoạt động marketing trong một công ty hiện nay.

Tiếp nối truyền thống đó, ngay từ tháng 11 năm 2020, Khoa Marketing đã kết hợp cùng Tập đoàn Mai Hoa và công ty TNHH Kowa Global tổ chức chương trình thực tế tới doanh nghiệp tại Hải Phòng theo hình thức case study với chủ đề vô cùng thú vị, liên quan tới các giải pháp phát triển sản phẩm Air-purity trên thị trường Việt Nam. Sau gần hai tháng làm việc nghiêm túc và miệt mài, ngày 27/12/2020 vừa qua, 9 nhóm sinh viên thuộc chuyên ngành Quản trị Marketing K59 đã trình bày kết quả nghiên cứu trước đại diện doanh nghiệp và các thầy cô giáo.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing khoá 59 vô cùng hào hứng và nhiệt tình tham gia các chủ đề trong chương trình thực tế doanh nghiệp

Trong buổi báo cáo kết quả này, rất nhiều ý tưởng thú vị và các giải pháp độc đáo đã được các bạn sinh viên đưa ra thông qua các bản đề xuất về chiến lược sản phẩm, các kế hoạch truyền thông sáng tạo trên mạng xã hội và những gợi ý về đối tác cũng khách hàng mục tiêu tiềm năng.

Sinh viên Marketing tự tin trình bày về những ý tưởng của nhóm trước đại diện diện doanh nghiệp và thầy cô

Sinh viên được trực tiếp học hỏi và tiếp thu ý kiến từ những người đứng đầu doanh nghiệp giàu kinh nghiệm kinh doanh và marketing

Kết thúc chương trình, đại diện doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực và kết quả làm việc của các bạn sinh viên trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Tập đoàn Mai Hoa và Công ty TNHH Kowa Global đã quyết định trao thưởng 1 giải Nhất trị giá 7 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 4 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải 1 triệu đồng và 3 giải Khuyến Khích mỗi giải 500 nghìn đồng cho các nhóm sinh viên tham gia.

Ông Nguyễn Văn An – Phó Tổng Giám đốc Vận  hành Tập đoàn Mai Hoa và PGS.TS Trương Đình Chiến – Nguyên Trưởng khoa Marketing trao thưởng cho nhóm sinh viên có bản đề án xuất sắc nhất

Đặc biệt, ý tưởng truyền thông trên nền tảng mạng xã hội cùng thông điệp “Airpurity – chạm để yêu thương” của các thành viên nhóm 9 đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất và nhận được sự ủng hộ của đại diện doanh nghiệp trong việc triển khai bản kế hoạch đó trên thực tế trong tương lai.

Đại diện doanh nghiệp, các giảng viên khoa Marketing và sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau khi bế mạc chương trình

Chương trình thực tế doanh nghiệp vừa qua đã mang lại cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing khoá 59 một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị. Đây là một cơ hội để sinh viên được tiếp cận gần hơn, hiểu rõ hơn cách thức vận hành một doanh nghiệp; đồng thời, ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế giúp doanh nghiệp giải bài toán kinh doanh trong bối cảnh hiện nay. Hy vọng rằng, những chương trình thực tế doanh nghiệp như thế này sẽ trở thành một phần trong hành trang quý báu giúp sinh viên Marketing thêm tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thực tập chuyên đề với kết quả tốt nghiệp cao nhất.