Ngày 28/10 vừa qua, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên khoa Marketing – GS.TS. Trần Minh Đạo, PGS.TS. Trương Đình Chiến, TS. Nguyễn Thu Lan, TS. Lê Thùy Hương và GVCN Trần Thị Mai Anh, các bạn sinh viên lớp Quản trị Marketing CLC 60A và 60B đã có một chuyến đi thực tế khảo sát doanh nghiệp là Tổng công ty May Bắc Giang LGG.
Xe khởi hành vào lúc 5.30 sáng đưa các bạn sinh viên đến Công ty May Bắc Giang LGG (TL292, Nghĩa Hoà, Lạng Giang, Bắc Giang). Tại đây, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe các chia sẻ thực tế về tình hình doanh nghiệp, tham quan trực tiếp dây chuyền sản xuất cũng như cùng lãnh đạo công ty trao đổi về những thực trạng khi xây dựng kế hoạch quản trị thương hiệu.
Được thành lập từ năm 1972, sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, hiện nay, Tổng công ty may Bắc Giang LGG là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất hàng may mặc của tỉnh Bắc Giang.
Chuyến đi thực tế đến các doanh nghiệp luôn là hoạt động vô cùng bổ ích, không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị mà còn giúp các sinh viên có thêm cái nhìn mới thông qua những chia sẻ chân thực từ phía các vị trong ban lãnh đạo công ty. Trong chuyến đi lần này, sau khi lắng nghe phần giới thiệu chi tiết về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tham quan trực tiếp các nhà máy, nhà xưởng đồng thời được tận mắt chứng kiến quá trình công ty tạo ra những sản phẩm may mặc dựa trên yêu cầu của các thương hiệu nổi tiếng như G.A.P, Uniqlo, Vans,… từ đó hiểu được cách thức vận hành dây chuyền sản xuất của một nhà máy may mặc.
Sau khi được các vị lãnh đạo doanh nghiệp dẫn đi tham quan một vòng quanh khu sản xuất, đoàn trở lại phòng họp để nghỉ ngơi, thưởng thức trà bánh hoa quả đã được chuẩn bị chu đáo để bước vào phần hỏi đáp cùng với doanh nghiệp. Đến với phần hỏi đáp, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra từ lĩnh vực Marketing cho tới những khía cạnh khác trong kinh doanh, tạo nên một bầu không khí đầy sôi động, ham học hỏi, tìm tòi và trao đổi, để từ đó những câu trả lời từ phía doanh nghiệp sẽ là hành trang thực tế nhất mà sinh viên trang bị được để vận dụng thực hành vào công việc tương lai. Sau khi kết thúc phần trao đổi, các thầy cô, quý doanh nghiệp và các bạn sinh viên cùng di chuyển ra trước sảnh để chụp ảnh lưu niệm và chuẩn bị lên xe ra về.
Buổi tham quan thực tế tại Công ty May Bắc Giang đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho các sinh viên tập thể lớp Quản trị Marketing Chất lượng cao khóa 60. Không chỉ có được cái nhìn thực tiễn về một doanh nghiệp vận hành ra sao, các khâu tổ chức, sản xuất thế nào, các bạn sinh viên còn được đưa những kiến thức, lý thuyết trên giảng đường thành những câu hỏi để trao đổi, có cái nhìn thực tế hơn với những người lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn cũng được học hỏi về phong cách, tác phong làm việc chuyên nghiệp trong một công ty xếp hạng trong top đầu quốc gia. Trải nghiệm hoạt động thực tế của các công ty, lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp từ người lãnh đạo công ty – một cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hiểu những thách thức mà các công ty đang phải đối mặt và các chiến lược/kế hoạch để vượt qua khó khăn, tất cả đều khiến các sinh viên tập thể lớp Quản trị Marketing Chất lượng cao khóa 60 hào hứng nâng cao kiến thức và kỹ năng để thành công trong sự nghiệp trong tương lai.