Ngày 19/2/2022, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Bộ môn Marketing, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: PGS. Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa Marketing, PGS. Trương Đình Chiến – Nguyên Trưởng Khoa Marketing, PGS. TS. Phạm Thị Huyền – Trưởng Bộ môn Marketing, TS. Lê Thùy Hương, TS. Vũ Hoàng Linh, Th.S. Trần Việt An, Th.S. Phạm Thái Hà Anh, các cao học viên của lớp Quản trị Marketing – Cao học khóa 29 đã có một chuyến đi thực tế khảo sát doanh nghiệp đầy bổ ích tới Công ty Cổ phần Cảng Thanh Hóa.
Xe khởi hành vào lúc 5.30 sáng đưa các giảng viên và các bạn sinh viên đến Công ty Cổ phần Cảng Thanh Hóa tại Số 03 Bạch Đằng, Khu Công nghiệp Lễ Môn, Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá. Tại đây, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ thực tế về tình hình doanh nghiệp, tham quan trực tiếp các hoạt động kinh doanh cũng như cùng Ban lãnh đạo công ty trao đổi về thực trạng xây dựng kế hoạch quản trị marketing tại công ty ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.
Cảng Lễ Môn là một trong những cảng lớn của Trung Bộ Việt Nam. Cảng được chính thức đưa vào khai thác và sử dụng từ năm 1965 với chức năng phục vụ bốc xếp và cho thuê kho hàng. Tọa lạc ở một vị trí đầy thuận lợi, cảng đã và đang thu hút nhiều tàu chở hàng hóa nội địa mỗi năm.
Chuyến đi thực tế đến các doanh nghiệp luôn là hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời mà còn giúp các cao học viên có cái nhìn sâu hơn và chân thực hơn về doanh nghiệp thông qua những chia sẻ chân thực từ phía Ban lãnh đạo công ty. Bên cạnh đó, cao học viên lớp Quản trị Marketing – Cao học Khóa 29 đã có cơ hội được tham quan trực tiếp nơi sản xuất của doanh nghiệp như các nhà kho, các tàu hàng, các bể chứa xăng dầu… Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng Ban lãnh đạo và các anh chị nhân viên của Công ty Cổ phần Cảng Thanh Hoá đã rất nhiệt tình giúp cho đoàn thầy cô giáo và cao học viên của Khoa Marketing hiểu sâu hơn, được lắng nghe một cách kỹ càng về quá trình hoạt động kinh doanh của công ty. Từ đó, cao học viên có thể hiểu được cách thức vận hành dây chuyền nhận hàng, lưu trữ và bốc dỡ hàng của doanh nghiệp và Logistics – một lĩnh vực tương đối mới mẻ với các bạn cao học viên chuyên ngành Marketing.
Sau khi được tham quan toàn cảnh Cảng Lễ Môn, đoàn trở lại phòng họp để chuẩn bị ổn định và bắt đầu bước vào chương trình hỏi đáp cùng với Ban lãnh đạo doanh nghiệp. Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ lĩnh vực Marketing cho tới những khía cạnh khác trong kinh doanh, tạo nên một bầu không khí đầy sôi động. Các cao học viên thể hiện tinh thần ham học hỏi, tìm tòi và trao đổi.
Tại cuộc họp, PGS. TS. Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa Marketing đã có những phát biểu, chia sẻ về chuyến đi cũng như những kinh nghiệm về Marketing dành cho phía doanh nghiệp cũng như cho các cao học viên. Ngay sau đó, đại diện cao học viên cũng phát biểu cảm ơn và thể hiện lòng biết ơn tới doanh nghiệp cũng như thầy cô trong chuyến đi đã tổ chức chuyến đi này.
Kết thúc cuộc trao đổi giữa Khoa Marketing và doanh nghiệp là màn tặng quà đầy trang trọng từ phía thầy cô lãnh đạo Khoa Marketing và đại diện cao học viên tới Công ty Cổ phần Cảng Thanh Hoá.
Địa điểm tiếp theo là Trung tâm sự kiện King Palace – trung tâm hàng đầu của TP. Thanh Hoá, là nơi quý doanh nghiệp, thầy cô và các cao học viên giao lưu thân mật hơn bằng bữa ăn trưa và những màn giao lưu văn nghệ đặc sắc từ những nghệ sĩ “cây nhà lá vườn” của hai bên. Cuộc giao lưu đã diễn ra vô cùng sôi động và tất cả mọi người đều đắm chìm trong không khí hân hoan và vui vẻ. Cuối bữa tiệc, cả đoàn cùng phía doanh nghiệp đã cùng nhau chụp những bức ảnh lưu niệm.
Trước khi lên đường trở về Hà Nội, tập thể lớp cùng các thầy cô giảng viên Bộ môn Marketing, Khoa Marketing đã có một chuyến tham quan tới Thiền Viện Trúc Lâm Hàm Rồng tại tỉnh Thanh Hóa. Chuyến đi đã trở nên thú vị và phong phú hơn về mặt tinh thần bởi qua đây, tập thể lớp có cơ hội để thắt chặt tình bạn và tình thầy trò vốn gặp cản trở do việc học online kéo dài bởi đại dịch COVID-19.
Buổi tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Cảng Thanh Hóa đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho các cao học viên tập thể lớp Quản trị Marketing – Cao học Khóa 29. Không chỉ có được cái nhìn thực tiễn về một doanh nghiệp vận hành ra sao, các khâu tổ chức, sản xuất thế nào, các cao học viên còn được đưa những kiến thức, lý thuyết trên giảng đường thành những câu hỏi để trao đổi, có cái nhìn thực tế hơn với những người lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn và các anh chị cũng được học hỏi về những kiến thức trong một ngành nghề mới mẻ hơn so với ngành nghề của các cao học viên lớp Quản trị Marketing – Cao học Khóa 29. Trải nghiệm hoạt động thực tế của các công ty, lắng nghe những câu chuyện từ Ban Lãnh đạo công ty, cao học viên hiểu được những thách thức mà các công ty đang phải đối mặt và các chiến lược/kế hoạch để vượt qua khó khăn cùng định hướng xây dựng Phòng Marketing… Tất cả đều khiến các cao học viên tập thể lớp Quản trị Marketing – Cao học Khóa 29 hào hứng hoàn thiện những kiến thức và kỹ năng để phát triển hơn trong sự nghiệp và học tập.