CHUYẾN ĐI THỰC TẾ DOANH NGHIỆP HONDA VIỆT NAM CỦA SINH VIÊN QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 64 KHOA MARKETING

Nhằm giúp sinh viên được trải nghiệm và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai, tham quan thực tế doanh nghiệp đã trở thành hoạt động thường xuyên của Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hoạt động này là cơ hội để sinh viên học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cần thiết, là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và nhà trường. Ngày 24/10 vừa qua, sinh viên lớp Quan hệ công chúng 64 – Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã có chuyến đi thực tế nhà máy Honda Việt Nam tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động được tất cả sinh viên và giảng viên trong khoa quan tâm, mong chờ từ đầu năm học đến nay.

Các thầy cô Bộ môn Truyền thông Marketing và Tập thể lớp PR64 chụp ảnh lưu niệm tại Honda

Đồng hành với các bạn sinh viên lớp Quan hệ Công Chúng 64 trong chuyến tham quan thực tế là TS. Nguyễn Quang Dũng – Trưởng bộ môn Truyền thông Marketing, PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Phó trưởng bộ môn Truyền thông Marketing, cùng các thầy cô Bộ môn Truyền thông Marketing – Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân. Đoàn tham quan thầy trò khoa Marketing đã được bộ phận nhân sự của nhà máy Honda Việt Nam chào đón nồng nhiệt với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp.

 Giảng viên Bộ môn Truyền thông Marketing và tập thể lớp PR64 trong buổi thực tế doanh nghiệp Honda Việt Nam

Trong quá trình tham quan, sinh viên lớp Quan hệ công chúng 64 có cơ hội lắng nghe lịch sử hình thành, quá trình phát triển, vị trí công việc và mô hình nhân sự của Honda Việt Nam qua đó hiểu được văn hóa làm việc chuyên nghiệp của công ty. Sau đó, sinh viên được tham quan một số khu vực như: nhà máy xe máy số 2 (nhà máy có công suất sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam); trung tâm đào tạo lái xe an toàn và showroom nơi trưng bày các mẫu xe phiên bản giới hạn của Honda. Cuối cùng, đại diện bộ phận nhân sự Honda Việt Nam chia sẻ về các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc; cung cấp thông tin cơ hội làm việc tại Honda Việt Nam cũng như tiêu chí tuyển dụng mà doanh nghiệp tìm kiếm ở ứng viên.

TS. Nguyễn Quang Dũng- Trưởng bộ môn Truyền Thông Marketing trao tặng quà lưu niệm cho đại diện Honda Việt Nam

Chuyến đi tham quan Honda Việt Nam không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức, kĩ năng, mà còn là cơ hội thực hành và giải quyết các vấn đề thực tế trong hoạt động quan hệ công chúng của Honda Việt Nam. Để phục vụ chuyến đi thực tế, sinh viên lớp Quan hệ công chúng 64 được yêu cầu xây dựng và phát triển các chương trình PR cho Honda Việt Nam với thời gian chuẩn bị một tháng. Sau chuyến tham quan thực địa buổi sáng, mỗi nhóm có 15 phút để thuyết trình sản phẩm đã chuẩn bị và nhận câu hỏi phản biện của ban giám khảo là chính các thầy cô bộ môn Truyền thông Marketing vào buổi chiều cùng ngày. Ban giám khảo đã lựa chọn ra những nhóm xuất sắc đạt giải nhất, nhì và ba của cuộc thi. Trong đó, nhóm 5 đã giành giải xuất sắc với đề tài “BeU+ with Honda 2023”; giải sáng tạo và ứng dụng thuộc về nhóm 1, nhóm 6; giải mỹ thuật, triển vọng, độc đáo lần lượt dành cho các nhóm 2, 3, 4.

Các nhóm sinh viên lớp PR64 nhận giải thưởng

Chuyến đi thực tế đã kết thúc nhưng những cảm xúc mà nó đem lại có lẽ sẽ còn mãi trong các bạn sinh viên, những đêm họp đến sáng, những ngày mới thức dậy đã gọi nhau lên thư viện bàn việc, những lần thuyết trình thử để chuẩn bị cho buổi chính thức… đó là những kỷ niệm dù khó khăn nhưng rất đáng tự hào cho sinh viên lớp Quan hệ công chúng 64.

Tập thể lớp Quan hệ công chúng 64 xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty Honda Việt Nam, các giảng viên Bộ môn Truyền thông Marketing đã tạo điều kiện cho lớp Quan hệ công chúng 64 có chuyến đi thực tế an toàn, bổ ích.

Bài và ảnh: Tập thể lớp PR64