Thực tế môn học PR – hành trình tại LeBros
Trong phần thực tế tại doanh nghiệp của học phần Thực hành PR (Public Relations) trong học kỳ 2 năm học 2018-2019, thầy và trò lớp POHE Truyền thông Marketing K59 đã lựa chọn Tập đoàn Truyền thông Lê (LeBros) là nơi để sinh viên thực tế môn học. Với mong muốn sinh viên được thêm sự trải nghiệm tại doanh nghiệp, được đánh giá khách quan bởi ban điều hành của LeBros, được thỏa sức sáng tạo và thực hành môn học, nên thầy Nguyễn Đình Toàn – giảng viên môn PR đã giao đề bài thực tế là “Xây dựng kế hoạch PR chi tiết cho thương hiệu đã nghiên cứu ở môn Nghiên cứu Marketing”. Và 7 nhóm theo 7 chủ đề: Ngân hàng (ví điện tử Momo); Bia (Tuborg); Xe máy (Honda Vision); Bánh kẹo (Chocopie); Thời trang (Vascara); Giáo dục (Apollo); Bất động sản (Vinshome), đã thật sự bỏ ra toàn bộ thời gian và công sức của mình để làm nên một kế hoạch PR khiến tất cả mọi người trong khán phòng ngày hôm ấy đều phải trầm trồ và thán phục năng lực của những sinh viên năm 2 Đại học Kinh tế quốc dân.
Ban điều hành LeBros – người trực tiếp chấm điểm cho các bạn sinh viên
Giảng viên bộ môn PR – thầy Nguyễn Đình Toàn có đôi lời phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn đến Ban điều hành LeBros
Thầy cô khoa Marketing – Đại học Kinh tế quốc dân
Teabreak của buổi thuyết trình
Không chỉ được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp mà các bạn sinh viên lớp POHE Truyền thông Marketing K59 còn được LeBros “chiêu đãi” bằng những đĩa hoa quả thơm ngon, những cốc trà nóng dễ chịu vào mỗi buổi thuyết trình.
Nhóm 1 cùng Mentor (người hướng dẫn) – Ví điện tử Momo
Với sự lựa chọn Key Message “Hãy để MoMo trở thành cạ cứng sát cánh cùng bạn tận hưởng một mùa hè một cách mới lạ, hiện đại và tiện lợi hơn”, nhóm Ngân hàng đã mang đến một chiến dịch PR rất năng động, phù hợp với bối cảnh kỷ nguyên số như hiện nay. Kèm theo bài thuyết trình xuất sắc là những chiếc slides được đầu tư cực kỳ công phu, màu sắc chủ đạo nổi bật thu hút mọi ánh nhìn, bố cục rõ ràng dễ theo dõi. Chính vì vậy mà nhóm 1 đã trở thành 1 trong 2 nhóm duy nhất đạt được giải thưởng của môn PR.
Nhóm 2 cùng Mentor – Bia Tuborg
Lấy hình ảnh người phụ nữ làm trung tâm để truyền tải thông điệp cho cả chiến dịch, nhóm Bia muốn đưa ra chiến dịch hướng đến người phụ nữ khi mà bia rượu từ trước đến nay được nhắc đến luôn đi cùng với hình ảnh người đàn ông, còn người phụ nữ uống bia bị định kiến là không tốt đẹp. Từ đó, Tuborg muốn tạo một câu chuyện thương hiệu mà sự có mặt của phái nữ là một điều hiển nhiên bình thường. Và nhóm bia đã mang đến một chiến dịch PR rất sáng tạo và người xem cực mãn nhãn với chiếc slide màu xanh lá cây đầy cá tính – gam màu chủ đạo chai bia Tuborg.
Nhóm 3 cùng Mentor – Honda Vision
Lựa chọn Big Idea là “Hành trình trưởng thành”, nhóm Honda Vision mong muốn được trở thành một phần trong những hành trình trưởng thành từ khi bước vào cánh cổng đại học đến khi ra trường kiếm việc làm và sẽ đồng hành trên mọi nẻo đường cùng người trẻ khám phá những “lần đầu tiên của họ”. Với ý tưởng độc đáo cùng rất nhiều nỗ lực và cố gắng, nhóm Honda đã đem đến một làn gió mới cho buổi thuyết trình ngày hôm ấy.
Nhóm 4 cùng Mentor – Chocopie
Là nhóm xuất sắc nhất của đợt thực tế PR lần này, nhóm 4 với tên chiến dịch là Chocopie – tình là chở che cùng hoạt động xuyên suốt là sự kiện Triển lãm nghệ thuật không gian khép kín: “Chocopie – Chuyện chưa kể”. Chiến dịch mong muốn truyền tải thông điệp “Hãy biến nỗi đau thành hành động”, Chocopie sẽ đóng vai trò như một người bạn, luôn luôn lắng nghe, chở che và thấu hiểu mà không một lời phán xét. Với chiến dịch đầy sức thuyết phục, đậm tính nhân văn, nhóm 4 đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất với phần thưởng đến từ LeBros trị giá 3.000.000 VNĐ tiền mặt.
Nhóm 5 cùng Mentor – Thương hiệu thời trang Vascara
Bắt nguồn từ đôi chân người phụ nữ, nhóm thời trang đã chọn cho mình Big idea “Chăm sóc nâng niu sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ Việt”. Chiến dịch PR chú trọng nhấn mạnh vào sự đồng hành song song của cả sắc đẹp và sức khỏe sẽ tạo nên hình ảnh một người phụ nữ tự tin, hạnh phúc, phóng khoáng trong thời đại mới, Vascara sẽ mang tới một làn gió mới khi tạo nên sự khác biệt trong xu thế chăm sóc bản thân. Bên cạnh ý tưởng chiến dịch bùng nổ thì nhóm 5 đã đã có sự đầu tư cực kỳ công phu từ những chiếc slides được thiết kế cực kỳ xinh xắn, trang phục thuyết trình match với gam màu slides, đặc biệt hơn nữa là sự đầu tư đầy chu đáo của các cô gái vào bản tài liệu cứng để nộp cho doanh nghiệp.
Nhóm 6 cùng Mentor – Trung tâm tiếng anh Apollo
Nhóm giáo dục xây dựng chiến dịch PR theo ý tưởng tạm biệt “vùng an toàn” sách vở, phấn bảng và tiếng trống trường để cùng thám hiểm đại dương kì bí, rừng nhiệt đới tuyệt đẹp, vùng bắc cực xa xôi và thế giới tương lai cùng Apollo English. Không chỉ gói gọn đơn thuần ở hai chữ “học” và “chơi” khóa hè của Apollo English mang đến cho các em học sinh thật nhiều những trải nghiệm lý thú và thực thụ. Với sự nỗ lực không ngừng, nhóm giáo dục một lần nữa đã khẳng định được năng lực và ý chí của cả nhóm.
Nhóm 7 – Bất động sản Vinshome
Big Idea của cả chiến dịch PR được nhóm Bất động sản đưa ra chính là duy trì hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu Vinshome, tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó sẽ tăng sự tín nhiệm của thương hiệu để làm tiền đề cho các dự án sau này. Xuyên suốt chiến dịch sẽ là chuỗi sự kiện lấy cảm hứng từ gia đình như Lễ thả hoa đăng, Trung thu, Giáng sinh và Năm mới. Nhóm 7 đã mang tới một chiến dịch PR rất công phu , đó là minh chứng cho thấy các bạn ấy đã thật sự rất chăm chỉ với chiến dịch lần này.
Ban điều hành LeBros trao giải cho các nhóm
Như vậy, hành trình thực tế tại LeBros đã đi đến hồi kết. Xin chân thành cảm ơn LeBros, các chị Mentor đáng yêu và nhiệt tình, thầy cô giảng viên khoa Marketing, Viện đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và POHE đã tạo điều kiện cho sinh viên lớp Truyền thông Marketing K59 có được khoảng thời gian trải nghiệm đầy bổ ích và khó quên, đây chắc chắn là quãng thời gian mọi người được thử thách bản thân nhiều nhất. Các bạn sinh viên chắc chắn sẽ không thể quên những đêm thức đến sáng, những ngày mà làm bài quên ngủ, những lần căng mắt để thiết kế từng chiếc slides thật đẹp và công phu, những lần luyện tập thuyết trình bấm thời gian, những lời khen từ ban điều hành LeBros,… đó chắc chắn sẽ mãi là kỷ niệm đáng nhớ và đầy tự hào.
Chúc các bạn sinh viên sẽ mãi giữ được nhiệt huyết ấy, để sau này mỗi lần nghĩ về thời gian học đại học chúng ta sẽ luôn tự hào về bản thân mình của những năm tháng đó, bởi vì chúng ta của hiện tại là chúng ta tuyệt vời nhất, thật đơn thuần mà cũng đầy dũng khí trời cho.
Bức ảnh kỷ niệm của sinh viên lớp POHE Truyền thông Marketing 59 cùng các chị Mentors, ban điều hành LeBros và thầy cô tại buổi thuyết trình cuối cùng