CHUYẾN ĐI THỰC TẾ DOANH NGHIỆP TẠI KCAVINA GROUP CỦA SINH VIÊN QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 63 KHOA MARKETING

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Ngày 19/10 vừa qua, sinh viên lớp Quan hệ công chúng 63 –  Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân đã có buổi tham quan doanh nghiệp Kcavina Group tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.  Đây là chuyến đi được tất cả các sinh viên mong đợi từ đầu năm học đến nay.

Đồng hành với các bạn sinh viên lớp Quan hệ Công Chúng 63 trong chuyến tham quan thực tế là TS. Nguyễn Quang Dũng – Trưởng bộ môn Truyền thông Marketing, PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Phó trưởng bộ môn Truyền thông Marketing, cùng các thầy cô Bộ môn Truyền thông Marketing – Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân. Về phía doanh nghiệp Kcavina Group là sự đón tiếp của anh Cao Xuân Hồng – Tổng giám đốc Kcavina Group, anh Trương Đặng Tiến – Phó tổng giám đốc Kcavina Group, cùng đại diện các phòng ban khác tại doanh nghiệp. 

Các thầy cô Bộ môn Truyền thông Marketing và lãnh đạo của doanh nghiệp Kcavina Group

Trong quá trình tham quan, sinh viên lớp Quan hệ công chúng 63 đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại doanh nghiệp; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần có ở ứng viên, các chia sẻ của quá trình làm việc của các phòng ban trong Kcavina Group. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. 

Các sinh viên đang đi tham quan và nghe về doanh nghiệp

Phó tổng giám đốc Kcavina Group trao đổi về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Những chuyến tham quan cúa sinh viên Khoa Marketing không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà còn là cơ hội thực hành giải quyết vấn đề thực tế từ doanh ngghiệp. Trong chuyến đi tham quan thực tế lần này, các nhóm sinh viên của lớp học phần Kế hoạch hóa phương tiện truyền thông đã được doanh nghiệp đưa cho 2 đề bài nhằm mục đích vận dụng những lý luận vào thực tiễn doanh nghiệp. Mỗi nhóm đã có 20 phút để thuyết trình và nhận câu hỏi phản biện từ ban giám khảo, là chính ban giám đốc của Kcavina Group. Sau quá trình làm việc năng suất, Ban giám khảo đã lựa chọn ra hai đội giành được giải nhất trong hai lĩnh vực mà doanh nghiệp đưa ra: Nhóm 5 giành giải nhất cho đề bài “Xây dựng kế hoạch truyền thông để tối ưu hóa doanh thu cho sản phẩm mới Y’era 16”, và nhóm 1 giành giải nhất cho đề bài “Xây dựng kế hoạch truyền thông để tối ưu hóa doanh thu cho sản phẩm mới”.

 Sinh viên lớp Quan hệ công chúng 63 trình bày sản phẩm trước ban lãnh đạo của Kcavina Group

Các nhóm sinh viên nhận phần thưởng từ Kcavina Group

Qua buổi tham quan tại Kcavina Group, các bạn sinh viên Quan hệ công chúng 63 đã có cơ hội nắm bắt, học hỏi  thêm được nhiều kiến thức cũng như những kỹ năng trong cuộc sống và trải nghiệm thực tế được tận mắt tham quan không gian làm việc rất chuyên nghiệp. Kết thúc chuyến đi, mỗi người đều có những cảm xúc khác nhau nhưng chắc chắn ai cũng sẽ mang trong mình niềm vui, niềm hạnh phúc và phấn khởi khi đã được thể hiện khả năng của mình trước doanh nghiệp. Khoa Marketing xin chân thành cảm ơn Kcavina group đã tạo điều kiện cho các em sinh viên tham quan và trải nghiệm thực tế, cũng như tạo cơ hội để các bạn được trực tiếp giải quyết vấn đề từ doanh nghiệp.

Bài và ảnh: Lớp Quan hệ công chúng 63