“Có ba nguyên tắc để đạt được tri thức… quan sát tự nhiên, suy ngẫm và thử nghiệm. Quan sát thu thập thực tế; suy ngẫm kết hợp chúng; thử nghiệm xác minh kết quả kết hợp đó.” – Denis Diderot
Chính vì vậy, khoa Marketing trường đại học Kinh tế Quốc dân vẫn luôn tạo cơ hội tốt nhất để sinh viên có được cơ hội quan sát, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp. Ngày 30/10 vừa qua, lớp Quản trị Marketing 60A và 60B cùng thầy Trương Đình Chiến – Nguyên trưởng khoa Marketing, cô Phạm Thị Huyền – Trưởng Bộ môn Marketing và thầy Nguyễn Hữu Đăng Khoa đến với nhà máy sản xuất và showroom của Eurowindow. Đồng hành cùng chuyến đi còn có cô Hoàng Thu Hà – Giám đốc Marketing của Eurowindow, đồng thời cũng là cựu sinh viên khóa 33 và cựu Cao học viên khóa 14 của khoa Marketing.
Công tác chuẩn bị và xuất phát
Đúng 7h45, các bạn sinh viên đã có mặt đầy đủ trên xe, sẵn sàng cho chuyến hành trình thực tế đến với nhà máy sản xuất của Eurowindow – đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cửa hàng đầu Việt Nam. Đích đến của chuyến đi là xưởng sản xuất số 1 được đặt tại Vĩnh Phúc.
Các bạn sinh viên háo hức trước chuyến đi
Không khí chuyên đi luôn giữ được tinh thần vui vẻ, hào hứng trong cả chặng đường. Trước khi đến nơi, các bạn sinh viên trong lớp đã cùng nhau ca hát, đặc biệt còn được thưởng thức những bài hát, bài thơ, những câu chuyện năm tháng chiến tranh đầy cảm xúc từ thầy Chiến.
Đến với nhà máy sản xuất của Eurowindow
Thầy cô và các bạn sinh viên đến với nhà máy sản xuất của Eurowindow trong tiết trời se lạnh dưới những cơn mưa, nhưng không khí lạnh ấy không làm mất đi sức nóng từ sự hào hứng, nhiệt huyết của các bạn sinh viên và sự nhiệt tình của các nhân viên nhà máy.
Tại nhà máy sản xuất của Eurowindow
Các bạn sinh viên được chia thành 2 đoàn khác nhau, dưới sự dẫn dắt của nhân viên, lần lượt tham quan các xưởng gỗ – xưởng nhôm – xưởng cơ khí….Điều ấn tượng nhất với các bạn sinh viên khi đi tham quan chính là hệ thống máy móc hiện đại của Eurowindow. Thông qua lời giới thiệu, giải đáp của nhân viên, các bạn sinh viên đã hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm của Eurowindow.
Các bạn sinh viên lắng nghe doanh nghiệp giới thiệu
Kết thúc chuyến tham quan tại nhà máy, thầy cô và các bạn sinh viên di chuyển đến phòng hội nghị. Tại đây, các bạn sinh viên đã được lắng nghe, giải đáp các thắc mắc về công ty, quá trình thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối…của Eurowindow. Đây là nguồn kiến thức thực tế cực kỳ hữu ích với mỗi bạn sinh viên.
Tìm hiểu sản phẩm, hoạt động kinh doanh tại Showroom Eurowindow Tôn Thất Tùng
Sau khi ăn trưa tại nhà máy, các bạn sinh viên và thầy cô trở về Hà Nội để tham quan showroom sản phẩm tại Tôn Thất Tùng. Showroom của Eurowindow được thiết kế sang trọng, hiện đại, mang đến trải nghiệm sản phẩm tốt nhất cho mỗi người đến thăm.
Các sinh viên tại showroom Eurowindow Tôn Thất Tùng
Cô Hoàng Thu Hà chào mừng đoàn và giới thiệu các hoạt động marketing của Eurowindow
Tại Showroom, các bạn sinh viên đã được giới thiệu kỹ hơn về thông tin từng dòng sản phẩm tại Eurowindow, hệ thống kênh phân phối, cách tổ chức lực lượng bán hàng, thói quen, hành vi mua của từng tập khách hàng. Lý thuyết được áp dụng vào thực tiễn mà các bạn sinh viên có cơ hội được trải nghiệm hôm nay là nguồn tri thức cực kỳ quý giá, giúp các bạn sẽ tự tin hơn khi làm việc thực tế sau này.
Sinh viên đang nghe giải thích về hoạt động của showroom
PGS.TS. Trương Đình Chiến cùng ThS. Nguyễn Hữu Đăng Khoa trao đổi cùng đại diện doanh nghiệp Eurowindow
PGS.TS. Trương Đình Chiến tặng quà cho đại diện doanh nghiệp Eurowindow
Chuyến đi đã kết thúc nhưng trong lòng mỗi bạn sinh viên trong lớp Quản trị Marketing K60 vẫn luôn tràn đầy cảm xúc mỗi khi nhớ lại. Xin cảm ơn các thầy Chiến, cô Huyền, thầy Khoa và các thầy cô khác trong khoa Marketing cùng công ty Eurowindow đã tạo điều kiện cho chúng em có được chuyến đi bổ ích như vậy. Chúng em mãi yêu và mãi tự hào được là sinh viên khoa Marketing trường đại học Kinh tế Quốc dân!