THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Sự chiếm lĩnh của nền công nghệ trong thời đại mới:
KINH DOANH SỐ VÀ MARKETING TRONG KỶ NGUYÊN TOÀN CẦU HÓA
Vào ngày 12/11 sắp tới, , Khoa Marketing, Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Đại học Bremen – CHLB Đức, mạng lưới tri thức Châu Á – Đức về Logistics và Vận tải (AGKN) cùng một số cơ quan, đơn vị khác ở trong, ngoài nước tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế hướng tới mục tiêu cập nhật, chia sẻ, trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong xu thế công nghệ ngày nay.
Trong sự kiện sắp tới, nhằm tạo ra một diễn đàn mà tại đây những nhà lãnh đạo trong và ngoài nước sẽ phát biểu, tham gia thuyết trình chủ đề, kết nối chia sẻ, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, thách thức từ phía công chúng. Chương trình hứa hẹn đem lại những nội dung thiết thực, cập nhật nhanh nhất những xu hướng Marketing và những vấn đề công nghệ số, kinh doanh, kinh tế mang tính thời sự. Đồng thời, hội thảo còn mang đến cho các cá nhân, doanh nghiệp cái nhìn tổng quan, nhận thức rõ nét nhất về sự chuyển mình mạnh mẽ của khoa học, từ đó đưa ra những phương hướng, những quy luật vận hành mới, những công cụ mới phù hợp với sự phát triển năng động của nền công nghệ hiện nay.
Không dừng lại ở đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung, khoa Marketing nói riêng sẽ công bố với công chúng sự thành lập chương trình đào tạo hoàn toàn mới, đó là Digital Marketing với hơn 10 môn học chuyên sâu. Chương trình sắp tới đưa ra cái nhìn từ khái quát đến cụ thể của khoa học ứng dụng, đánh giá hoàn cảnh, thực trạng, xu hướng của Digital Marketing tác động đến xã hội. Hội thảo là cơ hội gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu khả năng hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có liên quan nhằm xây dựng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ mạng lưới nghề nghiệp trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.
Sự góp mặt của gần 150 đại diện doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, giảng viên đại học như cục Thương mại điện tử và kinh tế số của Bộ Công Thương, các đối tác: V-STARTUP, Vinalink, LeBros…; nghiên cứu sinh, cao học viên, sinh viên khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ thuật – công nghệ cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí tới tham dự, đưa tin; mỗi vị khách mời sẽ được gửi một tấm thiệp chứa mã QR, quét trực tiếp trên điện thoại trước khi bước vào tham gia chương trình. Đây là dịp để trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt kiến thức, nâng cao kỹ năng và mở rộng mối quan hệ.
Hội thảo không giới hạn chủ đề nhưng tập trung vào 8 nội dung:
- Những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức mới trong nền Kinh tế Số
- Kinh doanh Số và Digital Marketing: những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức
- Các mô hình kinh doanh mới trong kỷ nguyên Số
- Nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả Marketing thời kỳ Công nghệ Số
- Kinh nghiệm vận dụng các công cụ Digital Marketing trên nền tảng Công nghệ Số
- Các xu hướng phát triển Marketing đương đại: Chiến lược Nội dung, Trải nghiệm Khách hàng, hành vi Người tiêu dùng, Cộng đồng Thương hiệu, Bán lẻ Điện tử (e-tailing) v.v..
- Marketing dựa trên Công nghệ Dữ liệu (Small Data & Big Data)
- Những vấn đề khác về Kinh tế, Quản lý và Quản trị kinh doanh; về Công nghệ Số.
Khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy tiên tiến nhằm đào tạo ra các nhà quản lý, lãnh đạo năng động, giỏi và chuyên nghiệp. Chủ động trong việc xây dựng những chương trình chia sẻ hiểu biết, đón đầu xu thế vận động của xã hội và thế giới. Khoa Marketing sẵn sàng là đơn vị tiên phong trong nắm bắt thông tin kịp thời, sáng tạo trong tư duy, tích cực trong hành động để đáp ứng sự phát triển không ngừng của xã hội văn minh, hiện đại.
Qua hội thảo, các quý khách mời sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu khả năng hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có liên quan nhằm xây dựng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ mạng lưới nghề nghiệp trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.