Làm Event có phải “Trend”?

Nhờ sự kết nối của Thầy giáo – Tiến sĩ Nguyễn Đình Toàn, ngày 08/06/2022, Lớp Quản trị Marketing CLC 62C đã có cơ hội được gặp gỡ và chia sẻ cùng anh Bùi Thiện Hoàng (Joseph Anthony) – Cựu sinh viên lớp POHE Truyền thông Marketing K56, hiện đang là Giám đốc Marketing & Event tại T.A.F Media – Công ty chuyên tổ chức sự kiện và quản lý hình ảnh cho các doanh nhân, doanh nghiệp. Buổi chia sẻ đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều góc nhìn mới mẻ và thú vị về Truyền thông – Tổ chức sự kiện, một trong những nghề hấp dẫn, thu hút nhiều người trẻ quan tâm và theo đuổi.

Đại diện lớp Quản trị Marketing CLC 62C cùng thầy cô

trao hoa và quà cảm ơn khách mời.

Trong phần đầu của buổi chia sẻ, anh Hoàng đã mang đến cho các bạn sinh viên những câu chuyện và bài học kinh nghiệm trên hành trình đến với nghề Event. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường như bao người trẻ khác và chưa tìm ra đam mê của bản thân, anh Hoàng đã đặt mục tiêu hết mình trau dồi những kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm để làm hành trang sẵn sàng cho bất kì thử thách và cơ hội nào.

“Nghề chọn người, chứ không phải người chọn nghề”, bén duyên với nghề tổ chức sự kiện khi còn là một sinh viên năm ba, anh Hoàng đã nhiều lần được làm việc với nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Chí Thiện, diễn viên Mai Thu Huyền hay tổ chức những sự kiện lớn nhỏ trên khắp cả nước như Kun Dance Festival, Caballo Wine,… Ngoài tham gia điều phối sự kiện, anh còn thử sức trong nhiều lĩnh vực liên quan như xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, người nổi tiếng, viết kịch bản MC, làm đạo diễn sân khấu, kinh doanh homestay, sáng tạo nội dung trên Youtube và Tiktok. Không chỉ chia sẻ đơn thuần về những sự kiện anh từng làm, khách mời còn đưa ra nhiều Case Study và những câu hỏi thú vị để thử thách kỹ năng giải quyết tình huống các bạn sinh viên.

Anh Hoàng cùng giao lưu với các bạn sinh viên.

Trong phần sau của buổi chia sẻ, các bạn sinh viên lớp Quản trị Marketing CLC 62C đã đặt cho khách mời rất nhiều câu hỏi liên quan tới công việc tổ chức sự kiện nói riêng và hoạt động PR trong doanh nghiệp nói chung.

Trả lời cho câu hỏi: “Kỹ năng cần có của người làm tổ chức sự kiện là gì?”, theo anh Hoàng, sự kiện là một phần của bộ mặt thương hiệu, do vậy tổ chức và điều hành một sự kiện tốt, đảm bảo hoạt động trơn tru là rất cần thiết. Với những câu chuyện và trải nghiệm thực tế trong 6 năm, anh Hoàng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng xử lí tình huống. Khi sự kiện có vấn đề phát sinh, người quản lý cần đưa ra quyết định trong thời gian ngắn, điều này đòi hỏi các bạn trau dồi khả năng ứng biến nhanh, xử lý thông tin và ra quyết định phù hợp, khéo léo. Để làm được điều này và phát triển thêm trong nghề, các bạn sinh viên nên kết hợp chuẩn bị cho mình kiến thức cơ bản, lý thuyết về Event và thực hành nó qua các hoạt động thực tế để tăng kinh nghiệm. Hơn nữa, kĩ năng giao tiếp trong nghề cũng nên được chú trọng phát triển. Giao tiếp tốt, linh hoạt sẽ giúp các bạn làm việc ăn ý ở đội ngũ, giữ mối quan hệ tốt với các đối tác.

Anh Hoàng chia sẻ về những kỹ năng quan trọng của một người làm Event.

Anh Hoàng cũng chia sẻ quan điểm của mình về câu hỏi “Người làm truyền thông phải năng động?”: sinh viên truyền thông nên học cách chủ động thay vì năng động. Đặc biệt với những bạn định hướng theo ngành tổ chức, quản lí sự kiện, sự chủ động sẽ giúp các bạn xử lí vấn đề và kiểm soát tình huống nhanh chóng cũng như bao quát nhất. Các bạn cần chủ động trong việc liên lạc, giao tiếp với các đơn vị cung cấp, thành viên trong đội ngũ, chủ động lên kế hoạch cũng như xử lí các vấn đề phát sinh. Điều này sẽ giúp sự kiện được diễn ra trơn tru, bám sát timeline và tạo cho các bạn tâm thế sẵn sàng với mọi trường hợp có thể xảy ra.