Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa khoa Marketing – Mega Digital và chia sẻ của Công giới với sinh viên đăng ký thực tập Ngành Marketing kỳ Mùa Thu năm học 2022

Khoa Marketing, đại học Kinh tế Quốc dân đã ký thỏa thuận hợp tác với Mega Digital để triển khai các hoạt động đào tạo gắn liền với thực tế.

Quang cảnh lễ ký kết

Sáng Thứ Tư, ngày 17/08/2022, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Marketing và Công ty Cổ phần Mega Digital nhằm triển khai các hoạt động đào tạo gắn liền với thực tế.

Đây là một sự kiện trong chuỗi các sự kiện nhằm đẩy mạnh mối liên kết giữa trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung và Khoa Marketing nói riêng với các tổ chức, doanh nghiệp trên cả 03 lĩnh vực Tuyển dụng, Đào tạo và Nghiên cứu & phát triển.

Mega Digital là một trong những Marketing Agency năng động và phát triển mạnh tại Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, Mega Digital đã được Google công nhận là một trong các đối tác chiến lược quan trọng tại thị trường Đông Nam Á và cũng nằm trong TOP 10 các đối tác Marketing của TikTok tại thị trường Việt Nam. Sở hữu nền tảng công nghệ mạnh mẽ kèm theo đội ngũ nhiều chuyên gia, Mega Digital liên tục mở rộng và phát triển nhanh chóng.

Tham gia lễ ký kết, Khoa Marketing có đại diện là PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing, PGS.TS Phạm Thị Huyền – Trưởng Bộ môn Marketing, cùng các thầy cô giáo và sinh viên trong Khoa; Công ty Cổ phần Mega Digital có đại diện là ông Nguyễn Hải Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mega Digital; và ông Phạm Quang Hậu – Giám đốc Điều hành cùng nhiều nhân viên khác của công ty.

Biên bản hợp tác thể hiện mong muốn phối hợp giữa 2 bên về việc tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, tổ chức các chương trình hợp tác hỗ trợ sinh viên thực tập, tốt nghiệp, đào tạo theo định hướng doanh nghiệp, tham quan, tư vấn nghề nghiệp và tuyển dụng và triển khai các cuộc thi, các hoạt động nghiên cứu khoa học mà hai bên có thế mạnh.

Đại diện Khoa Marketing, PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các doanh nghiệp: “Hợp tác giữa Đại học và Doanh nghiệp (University Business Cooperation – UBC) đã trở thành xu hướng phổ biến thế giới. Thông qua việc khai thác tối ưu nguồn lực và thế mạnh của các bên, UBC tác động tích cực tới hoạt động Tuyển dụng, Đào tạo và Nghiên cứu & phát triển của cả doanh nghiệp và nhà trường. Về phía doanh nghiệp, UBC hỗ trợ nguồn nhân sự chất lượng cao cho doanh nghiệp; là kênh chia sẻ tri thức và nâng cao hiệu quả tuyển dụng. Đối với nhà trường, UBC là kênh hỗ trợ hoạt động giảng dạy; và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên qua đó nâng cao uy tín và thương hiệu của nhà trường. Khoa Marketing rất luôn nỗ lực thiết lập mối quan hệ với các đơn vị như Mega Digital để đạt được các mục tiêu trên”

Một trong những chương trình đầu tiên ghi nhận hoạt động hợp tác này là sự tham gia của Mega Digital trong chương trình thực tập kỳ Mùa Thu năm 2022 của sinh viên Marketing K61. Với tư cách là công giới chia sẻ về thực tế cho sinh viên trước kỳ thực tập, Mega Digital đã trao đổi về các xu hướng của ngành digital marketing, về các cơ hội nghề nghiệp và về những yêu cầu đối với vị trí thực tập sinh.

Ông Nguyễn Hoàng Lâm – Trưởng phòng Kinh doanh đang chia sẻ về cơ hội thực tập

Ngoài Mega Digital còn có Hệ thống Y tế Sakura với đại diện là ông Nguyễn Hoàng Hải: Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Y tế Sakura, ông Nguyễn Thế Kiên: Tổng giám đốc Công ty TNHH Y tế Nhật Việt;  cũng trao đổi với các sinh viên về cơ hội làm việc trong lĩnh vực y tế, một lĩnh vực nhiều tiềm năng và cơ hội. Sakura cũng chia sẻ về lộ trình phát triển nghề nghiệp và yêu cầu đối với các vị trí “Cán bộ marketing”, “Chuyên viên kinh doanh” và “Chuyên gia truyền thông thương hiệu”. Hệ thống Y tế Sakura khẳng định vai trò của hoạt động marketing trong lĩnh vực y tế và nhu cầu cao nhân sự marketing của hệ thống trong thời gian tới. Những chia sẻ từ hai công ty thu hút sự lắng nghe của những sinh viên tham dự. Các sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi cho đại diện các doanh nghiệp để làm rõ hơn những quan tâm của mình và đều nhận được những câu trả lời thỏa đáng.

Ông Nguyễn Thế Kiên – Tổng giám đốc Công ty TNHH Y tế Nhật Việt đang chia sẻ về cơ hội thực tập

Sinh viên K61 ngành Marketing lắng nghe và đặt câu hỏi thảo luận với các doanh nghiệp

PGS. TS. Vũ Huy Thông thay mặt các thầy cô khoa Marketing nói lời cảm ơn các doanh nghiệp tham gia chương trình và bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác sâu hơn với các doanh nghiệp trong tương lai.

 

PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing thay mặt Khoa Marketing gửi lời cảm ơn
và tặng quà lưu niệm cho đại diện các doanh nghiệp

Các giảng viên khoa Marketing và đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Lễ ký kết và buổi Phổ biến Kế hoạch thực tập đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan và phấn khởi của các thầy cô Khoa Marketing, đại diện các doanh nghiệp và sinh viên Khoa Marketing. Các bạn sinh viên không chỉ tiếp thu những kiến thức cần thiết và bổ ích về chương trình thực tập, cũng như lắng nghe các chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ đại diện các doanh nghiệp có chuyên môn cao trong ngành mà còn có được cơ hội thực tập có lương từ cả doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cần chuyên viên marketing (client) và các tổ chức cung cấp dịch vụ marketing (agency).

Chúc các sinh viên K61 ngành Marketing có một kỳ thực tập thật thành công, học hỏi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để tạo tiền đề cho sự phát triển trong sự nghiệp của bản thân. Chúc các doanh nghiệp hợp tác với Khoa Marketing một năm mới thành công. Hy vọng, các bạn sinh viên Marketing sẽ có những đóng góp đáng kể vào sự thành công ấy!