Ngày 15 và 16/01/2021, Khoa Marketing và tập thể lớp Cao học Marketing K28 đã tổ chức Chuyên đề thực tế doanh nghiệp tại Công ty Piaggio Việt Nam kết hợp với chương trình team building kết nối nhà trường, doanh nghiệp và cao học viên tại Tam Đảo.
Chuyên đề Thực tế doanh nghiệp là một học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Học phần được thiết kế nhằm giúp các cao học viên vận dụng kiến thức lý thuyết vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của chuyên ngành Marketing tại một doanh nghiệp cụ thể; đồng thời tạo cơ hội cho học viên mở rộng mạng lưới quan hệ, gắn kết tinh thần tập thể của lớp, làm dày thêm tình cảm giữa học viên với nhà trường nói chung và khoa Marketing nói riêng.
Được sự ủng hộ và tiếp đón trọng thị từ lãnh đạo Công ty Piaggio Việt Nam bằng sự kết nối của chính học viên của lớp, Chương trình thực tế doanh nghiệp lớp Cao học Marketing K28 tại công ty Piaggio Việt Nam đã diễn ra hết sức thành công. Bên cạnh việc tìm hiểu về Vespa-Piaggio, một thương hiệu lớn từ Ý – nhà sản xuất xe máy lớn nhất châu Âu, sự ra đời và phát triển của Piaggio Việt Nam; giảng viên và học viên Marketing còn được chia sẻ về chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing của Piaggio Việt Nam. Sản phẩm của Piaggio Việt Nam không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam, thị trường châu Á – Thái Bình Dương mà còn được xuất khẩu ngược về Ý và phân phối tới thị trường các quốc gia châu Âu. Tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam giới thiệu 02 thương hiệu chính đó là xe máy tay ga cao cấp Vespa và Piaggio với mạng lưới 90 đại lý ủy quyền tại những tỉnh, thành phố trọng điểm của Việt Nam với số lượng hằng năm khoảng 50.000 xe.
Trong suốt chuyến tham quan nhà máy, bên cạnh sự giới thiệu vô cùng nhiệt tình và hào hứng của các chuyên gia người Ý, thầy cô và học viên Marketing còn được giám đốc phân xưởng sản xuất, cán bộ marketing và phòng Quản lý Nhân sự của Piaggio Việt Nam chia sẻ tỷ mỉ quá trình sản xuất ra một chiếc xe như thế nào, với tiêu chuẩn chất lượng được kiểm soát bằng hệ thống thiết bị tối tân với độ chính xác cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Piaggio. Nhờ đó, thành viên lớp Marketing K28 đã có thêm kiến thức bổ ích và trải nghiệm quý giá, hiểu hơn về lịch sử Tập đoàn, chiến lược công ty, giá trị cốt lõi, quy trình sản xuất xe tay ga theo tiêu chuẩn quốc tế và hoạt động marketing của Piaggio Vietnam.
Nghe thuyết trình về chiến lược của Piaggio Vietnam
Tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên Piaggio Vietnam
Buổi chiều cùng ngày, từng nhóm cao học viên, với sự trợ giúp và hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm đã thuyết trình bài tập nhóm trước Hội đồng giám khảo để nghe nhận xét, góp ý và hoàn thiện bài viết kết thúc chuyên đề.
Sau học phần thực tế doanh nghiệp là chương trình team building nhằm gắn kết tinh thần tập thể lớp đã diễn ra hết sức sôi nổi và thú vị với nhiều hình thức khác nhau, thắt chặt sợi dây liên kết bền chặt giữa các thành viên trong lớp. Các thầy cô khoa Marketing và cán bộ Viện Đào tạo Sau Đại học phụ trách lớp cùng tham gia nhiệt tình. Thông điệp “Kết nối để phát triển” – “Connecting to development” của lớp Cao học Marketing K28 đã được truyền tải thành công, lan tỏa tới mọi thành viên.
Một số hình ảnh trong buổi team building của tập thể lớp Cao học Marketing K28
Chuyên đề thực tế doanh nghiệp chuyên ngành Marketing khóa 28 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập và trải nghiệm thực tế của học viên, đồng thời giúp tạo mối liên kết gắn bó giữa cá nhân với tập thể lớp, giữa các học viên với Nhà trường và khoa Marketing.