Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong doanh nghiệp tương lai. Trong thời gian gần đây, hoạt động này ngày càng được chú trọng cả về chất lượng và số lượng.
Ngày 4/6, sinh viên khóa 63 khoa Marketing đã có chuyến đi trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Công ty CP Dược phẩm Trung Ương 1 – Pharbaco. Đây là chương trình thực tế doanh nghiệp là hoạt động thường niên được Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức. Chương trình tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc, học hỏi thực tế từ các lãnh đạo, từ đó củng cố kiến thức, kỹ năng và có thêm nhiều góc nhìn thực tiễn về hoạt động truyền thông marketing trong môi trường doanh nghiệp. Đồng thời, chương trình thực tế cũng tạo cơ hội cho sinh viên học tập và thực hành các kỹ năng mềm bằng các hoạt động nhóm. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để sinh viên Khoa Marketing có cơ hội gắn kết với nhau trong các hoạt động chung của Khoa và trường.
Đoàn sinh viên K63 Khoa Marketing chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm thực tế doanh nghiệp
Được sự hỗ trợ và đón tiếp nồng nhiệt của Công ty CP Dược phẩm Trung Ương I – Pharbaco, ngày 04/06/2022, chương trình thực tế doanh nghiệp của các lớp K63 Khoa Marketing đã diễn ra thành công tại doanh nghiệp. Mở đầu buổi gặp mặt, Đại diện phía doanh nghiệp Phó TGĐ Nguyễn Đức Thịnh phát biểu về bộ máy hoạt động và lịch sử hình thành của doanh nghiệp. Với bề dày lịch sử 66 năm hình thành và phát triển, Pharbaco luôn khẳng định là doanh nghiệp lá cờ đầu, giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển ngành dược nước nhà: cung cấp thuốc phục vụ cho quân đội trong thời kỳ kháng chiến và các chương trình y tế trọng điểm của quốc gia. Trong suốt thời kỳ bao cấp, công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó. Khi nền kinh tế của Việt Nam bước sang giai đoạn kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, năm 2007, thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Chính Phủ, Xí nghiệp Dược phẩm TW I được chuyển đổi thành Công ty cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương I – Pharbaco như hiện nay. Trong tương lai Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco định hướng trở thành một tổ hợp với tất cả các lĩnh vực sản xuất cơ bản trong ngành dược phẩm và là điểm sáng của ngành công nghiệp Dược Việt Nam cũng như khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, trong buổi gặp mặt, ông đánh giá cao sinh viên Khoa Marketing năng động, sáng tạo và kỳ vọng được hợp tác sâu rộng hơn nữa với Khoa Marketing trường Đại học Kinh tế quốc dân trong tương lai.
Phó TGĐ Nguyễn Đức Thịnh đại diện Công ty CP Dược phẩm Trung Ương I – Pharbaco phát biểu trong buổi thực tế
Về phía lãnh đạo Khoa Marketing, PGS.TS Phạm Văn Tuấn Phó trưởng Khoa Marketing gửi lời cảm ơn đến sự đón tiếp nồng nhiệt của doanh nghiệp dành cho đoàn. PGS.TS Phạm Văn Tuấn khẳng định Khoa Marketing luôn đề cao sự hợp tác từ phía quý doanh nghiệp và kỳ vọng hai bên sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa trong tương lai. Thầy cũng hy vọng sinh viên khóa 63 thể hiện, lan tỏa sự năng động cũng như nét đẹp duyên dáng của sinh viên Khoa Marketing cũng nói riêng cũng như sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung.
PGS.TS Phạm Văn Tuấn – Phó trưởng Khoa Marketing phát biểu
Sinh viên tham quan khu nhà máy
Buổi sáng tham quan, trải nghiệm tại Công ty CP Dược Phẩm Trung Ương đã giúp viên K63 Khoa Marketing thu thập được nhiều kiến thức thực tế và có nhiều trải nghiệm thú vị. Hy vọng trong thời gian tới, các sinh viên Khoa Marketing tiếp tục được tham gia nhiều chương trình tham quan, trải nghiệm doanh nghiệp, và thu về nhiều bài học bổ ích.