TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA MARKETING
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2024
|
KẾ HOẠCH THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
NGÀNH MARKETING VÀ NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
Học kỳ Mùa Thu, năm 2024 Hệ đào tạo Chính quy
I. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Giúp sinh viên gắn kết lý thuyết với thực hành bằng trải nghiệm thực tập cụ thể ở một doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức;
- Nhận dạng, xác định, lựa chọn, nghiên cứu và đề xuất giải pháp về chủ đề thuộc lĩnh vực ngành đào tạo (Marketing hoặc Quan hệ công chúng);
- Thực hành kiến thức và kỹ năng chuyên môn (marketing, bán hàng, truyền thông marketing, quan hệ công chúng) đã được học; ví dụ: nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch marketing, kế hoạch quan hệ công chúng, kế hoạch bán hàng và quản lý bán hàng, phát triển thương hiệu, các chương trình marketing-mix đối nội và đối ngoại…; qua đó kiến nghị, đề xuất giải pháp cho những vấn đề cụ thể thuộc lĩnh vực được đào tạo (Marketing hoặc Quan hệ công chúng);.
- Rèn luyện tác phong, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, độc lập và sáng tạo để sinh viên có thể đảm nhiệm được những vị trí nghề nghiệp (Marketing và Quan hệ công chúng) cụ thể.
2. Yêu cầu
- Sinh viên phải thực tập ở một tổ chức cụ thể (doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị cung ứng dịch vụ công, hoặc một tổ chức phi chính phủ…)
- Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế; những quy định của Trường, Khoa và tại nơi thực tập;
- Tuân thủ sự hướng dẫn về chuyên môn và những yêu cầu từ giảng viên hướng dẫn;
- Nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn; chủ động nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, rèn luyện bản lĩnh và kỹ năng hoạt động thực tiễn của sinh viên - Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; đảm bảo chất lượng, tiến độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập và Khóa luận Tốt nghiệp.
II. QUY ĐỊNH VỀ THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THỰC TẬP
1. Thời gian thực tập và hoàn thành Khóa luận Tốt nghiệp
1.1. Thời gian thực tập: 15 tuần, từ ngày 05/8/2024 đến ngày 17/11/2024
1.2. Thời gian chấm Khoá luận: trước ngày 02/12/2024.
1.2. Thời gian đưa điểm lên mạng Quản lý Đào tạo: trước ngày 15/12/2024.
2. Quy định về địa điểm thực tập
- Sinh viên phải thực tập tại một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan quản lý cụ thể.
- Kết thúc đợt thực tập phải có giấy nhận xét của cơ sở thực tập.
- Chủ đề và phương án nghiên cứu tình huống cụ thể của khóa luận tốt nghiệp phải gắn với cơ sở thực tập, thuộc phạm vi ngành được đào tạo (Marketing hoặc Quan hệ công chúng).
III. QUY TRÌNH THỰC TẬP VÀ VIẾT KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
1. Giai đoạn Chuẩn bị
- Sinh viên chủ động tìm, chọn, liên hệ nơi thực tập và đăng ký thực tập.
- Khoa Marketing phân công giáo viên hướng dẫn, mời báo cáo viên tới thuyết trình.
2. Giai đoạn Thực tập và viết Khóa luận Tốt nghiệp
- SV thu thập dữ liệu, tìm hiểu tình hình thực tế; định kỳ hằng tuần phải có trao đổi ý kiến với GVHD về nội dung chuyên môn;
- Chậm nhất, ngày 07/9/2024 SV phải có dự kiến tên đề tài cho Khóa luận Tốt nghiệp để GVHD lập danh sách đề tài, nộp Trợ lý Đào tạo, phục vụ công tác rà soát, tránh trùng lắp;
- SV soạn thảo đề cương, nộp cho GVHD chậm nhất ngày 12/9/2024;
- SV viết bản thảo Khóa luận Tốt nghiệp và nộp cho GVHD chậm nhất ngày 17/10/2024. Sau thời gian này, GVHD có quyền từ chối đọc nhận xét bản thảo;
- SV hoàn thành Khóa luận Tốt nghiệp theo mẫu quy định chung, có kiểm tra Turnitin với tỷ lệ trùng lắp dưới 25%; hoàn tất thủ tục tại cơ sở thực tập.
- Chậm nhất 11h30 thứ hai, ngày 18/11/2024, SV nộp GVHD 3 quyển Khóa luận TN, không đóng tờ bìa nilon, đầy đủ theo hướng dẫn tại mục (V) dưới đây.
Lưu ý:
- Sinh viên phải tự lưu giữ các đề cương và bản thảo khóa luận có bút tích của GVHD cùng với file khóa luận để phục vụ cho công tác thanh tra-kiểm tra trong trường hợp nếu có trùng lắp về nội dung với công trình nghiên cứu khác;
- Ngay sau Lời cam đoan là trang kiểm tra kết quả trùng lắp có chữ ký của sinh viên và của GVHD (dùng phần mềm Turnitin). Luận văn chỉ được chấm khi kết quả trùng lắp dưới 25%.
- Bản xác nhận và đánh giá của cơ sở thực tập nộp cho Hội đồng chấm là bản copy (photo). Sinh viên giữ bản chính (có dấu đỏ) để đóng vào quyển chính, nộp lại sau khi hoàn thiện KLTN theo kết luận của Hội đồng chấm.
- GVHD chuyển KLTN và phiếu chấm điểm của GVHD về VP Khoa Marketing trước 11h30 thứ hai, ngày 22/11/2024.
- Thư ký Hội đồng chấm KLTN nộp về VP Khoa: phiếu điểm có đầy đủ thông tin và chữ ký của các thành viên (theo mẫu).
IV. ĐÁNH GIÁ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
- Sinh viên chuẩn bị slides, thuyết trình và bảo vệ Khóa luận Tốt nghiệp trong thời gian quy định.
- Sau đó, sinh viên có 5 ngày để chỉnh sửa, hoàn thiện Khóa luận theo góp ý của Hội đồng, nộp bản mềm cuối cùng lên TEAMS và bản in có xác nhận của GVHD, chuyển về VP Khoa Marketing: phòng 1306 Nhà A1, Trường ĐH. KTQD.
- Hội đồng đánh giá Khóa luận Tốt nghiệp gồm 3 giảng viên do Khoa Marketing phân công; chấm theo thang điểm 10 lấy lẻ đến 0,5. Điểm Khóa luận Tốt nghiệp của Hội đồng là trung bình cộng điểm chấm từ 3 thành viên và lấy lẻ đến 0,1 điểm. Điểm do Hội đồng chấm chiếm 50% điểm học phần Khóa luận tốt nghiệp.
- Điểm do giảng viên hướng dẫn chấm theo thang điểm 10 lấy lẻ đến 0,5 điểm; chiếm 50% điểm học phần Khóa luận tốt nghiệp.
V. QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG KẾT CẤU KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
1. Nội dung:
- Thuộc về lĩnh vực chuyên môn ngành đào tạo (Marketing hoặc Quan hệ công chúng); phải gắn với cơ sở thực tập, có các mục tiêu và phương pháp nghiên cứu rõ ràng.
- Đảm bảo tính khoa học, thực tiễn; không trùng lắp với các chuyên đề, khóa luận và những tài liệu đã có.
2. Hình thức:
- Tối thiểu 45 trang, tối đa 65 trang A4 tiêu chuẩn, không kể phần Bìa phụ, Phụ lục và Tài liệu tham khảo; phông chữ Time New Roman, cỡ 13, cách dòng 1.2, cách đoạn trên/dưới 6pt; kiểu gõ Unicode, cách lề trên/dưới/25mm, lề trái 35mm; lề phải 25mm thứ tự số trang đánh ở giữa, trên đầu trang.
- Phần bìa phụ, bao gồm: Lời cảm ơn, Lời cam đoan, trang Turnitin có chữ ký của SV và GVHD, Bản xác nhận và đánh giá của cơ sở thực tập về quá trình SV thực tập, Mục lục, Danh mục Bảng, Biểu, Hình, Sơ đồ và Danh mục từ viết tắt (nếu có);
- Mục lục không quá 2 trang, đặt ở sau trang kết quả kiểm tra Turnitin.
- Đánh số thứ tự cho các bảng, biểu, sơ đồ, hình minh họa theo từng chương, với 2 chữ số, chữ số đầu thể hiện số thứ tự của chương. Ví dụ, Bảng 3.2 là bảng thứ hai trong chương 3. Tiêu đề của các bảng, biểu, sơ đồ, hình minh họa… đặt trước nội dung, chữ in đậm, căn chỉnh giữa. Nguồn gốc số liệu, bảng, biểu, sơ đồ được đặt dưới nội dung, dùng chữ in nghiêng, căn phải.
- Trích dẫn tài liệu tham khảo theo đúng quy định. Danh mục tài liệu tham khảo phải khớp với trích dẫn bên trong Khoá luận.
SV nộp file đầy đủ của Khóa luận Tốt nghiệp lên Nhóm MS TEAMS do Khoa Marketing lập ra và quản lý để phục vụ công tác thanh tra-kiểm tra.
3. Kết cấu: (gợi ý có tính chất tham khảo)
Phần mở đầu: Nêu rõ bối cảnh và lý do lựa chọn đề tài; Mục tiêu nghiên cứu; Đối tượng nghiên cứu; Phạm vi nghiên cứu; Phương pháp nghiên cứu; dự kiến tên các chương trong Khóa luận tốt nghiệp.
Chương 1. Giới thiệu về cơ sở thực tập, môi trường và hoạt động kinh doanh của cơ sở thực tập.
Chương 2. Phân tích thực trạng của vấn đề nghiên cứu.
Chương 3. Những đề xuất, giải pháp, kiến nghị cho vấn đề nghiên cứu.
Kết luận
Danh mục Tài liệu tham khảo
Phụ lục (Bảng câu hỏi, kết quả xử lý dữ liệu…)
Yêu cầu toàn thể sinh viên Khoa Marketing thực tập tốt nghiệp kỳ Mùa Thu năm 2024 nghiêm chỉnh chấp hành bản kế hoạch này. Giáo viên hướng dẫn dựa vào kế hoạch chung để triển khai công việc cụ thể, chi tiết cho nhóm sinh viên.
Kính đề nghị cơ sở thực tập quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho sinh viên Khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập tốt nghiệp.
Nơi gửi:
- Phòng Quản lý Đào tạo (để bc)
- GVHD và SV (để thực hiện)
- Cơ sở thực tập (để phối hợp)
- Lưu VP.Khoa MKT./.
|
Trưởng khoa
PGS.TS. Vũ Huy Thông
|